หน้าแรก > ข่าวจราจร

เปิดข้อบังคับจราจร ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี ๒๕๖๗

วันที่ 12 เมษายน 2024 เวลา 13:08 น.


ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการห้ามรถทุกชนิดหรือบางชนิดเดิน ห้ามหยุดหรือจอด กำหนดให้รถเดินได้ทางเดียว และกำหนดระเบียบการใช้ทาง ในถนนบางสาย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี ๒๕๖๗

ด้วยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี ๒๕๖๗ เป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน จะมีประชาชนทั้งขาวไทยและชาวดำงประเทศเดินทางไปตามสถานที่ท่องเที่ยว สถานที่จัดให้มีงานรื่นเริงฉลองสงกรานต์ ในเขตกรุงเทพมหานคร และมีการใช่รถมาเล่นสงกรานต์ตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดปัญหาด้านการจราจร เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและความเดือดร้อนต่อประชาชนโดยรวม ตังนั้นเพื่อเป็นการปลอดภัยและสะดวกในการจราจร จึงจำเป็นต้องออกประกาศข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในถนนต่าง ๆ เพื่อให้เหมาะสมกับการจัดการจราจรในสถานที่จัดงานเทศกาลสงกรานต์ ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๑๔ , ๑๓๔ (๑) (๒) (๓) (๔) และ (๑๐) แห่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.๒๕๒๒ อันเป็นพระรชบัญญัติที่มีบทบัญญัติบางประการเกี่ยวกับการ
จำกัดสิทธิเรีภาพของบุคคล ซึ่งมาตรา ๒๖ ประกอบกับมาตรา ๓๘ ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. ๒๕๒o บัญญัติให้กระทำได้โดยอาศัยอำนาจตามบทบัญญัติแห่งกฎหมายที่คราขึ้นเพื่อความมั่นคงของรัฐ ความสงบเรียบร้อยของประชาชน และคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ ๒๒/๒๕๖๖ ลงวันที่ ๒๕ มกราคม พ.ศ.๒๕๖๖ แต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจนครบาลหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติราชการแทน เป็นหัวหน้าเจ้าหนักงานจราจรในเขตกรุงเทหมหานคร จึงได้ออกข้อบังคับไว้ดังนี้

ข้อ ๑ บังคับนี้เรียกว่า "ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าหนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานครว่าด้วยการห้ามรถทุกชนิตหรือบางชนิตเติน ห้ามหยุดหรือจอ กำหนดให้รถดินได้ทางเดียวและกำหนดระเบียบการใช้ทาง ในถนนบางสาย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี ๒๕๖๗ พ.ศ. ๒๕๖๗"

ข้อ ๒ ห้ามรถทุกชนิตเดิน ในวันที่ ๑ด เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตลอดเวลา ในถนนหม่อมเจ้าสง่างาม สุประดิษฐ์ ใน ๔ ช่องทางเดินรถ

ข้อ ๓ ห้ามรถทุกชนิดเดิน ในวันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา oo.๐๑ นาฬิกา ถึง วันที่ ๑๖ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เวลา ๑๒.oo นาฬิกา ในถนนนราธิวาสราชนครินทร์(ขาออก)ในช่องทางที่ ๑ จากขอบทางเท้าด้านข้าย จำนวน ๑ ช่องทาง ตั้งแต่แยกถนนนราธิวาสราชนครินทร์ตัตถนนสุรวงศ์ ถึงแยกนรารมย์

ข้อ ๔ ห้ามรถทุกชนิดเดิน โนวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐o นาฬิกา ถึงเวลา ๒๔.๐o นาฬิกา ของแต่ละวัน ไนถนนและซอยตังส่อไปนี้
๔.๓ ถนนข้าวสาร
๔.๒ ถนนจักรพงษ์
๔.๓ ถนนบวรนิเวศ
๔.๔ ถนนสิบสามห้าง
๔.๕ ถนนไกรสีห์
๔.๖ ถนนตานี
๔.๗ ถนนรามบุตรี
๔.๘ ถนนตะนาว ตั้งแต่แยกคอกวัวถึงวงเวียนสิบสามห้าง
๔.๙ ขอยวัดขนะลงคราม
๔.๑๐ ขอยโรงไหม

ข้อ ๕ ห้ามรถทุกชนิตเดิน ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๔ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐o นาฬิกา ถึงเวลา ๒๑.๐o นาฬิกา ซองแต่ละวัน ในถนนสีลม ตั้งแต่แยกศาลา
แดงถึงแยกนรารมย์

ข้อ ๖ ห้ามรถทุกชนิดเดิน ตั้งแต่วันที่ ๑o เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เวลา o๙.๐๐ นาฬิกา ถึง วันที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ เวลา ๒๔.๐o นาฬิกา ในถนนราชดำเนินกลางซาออก ช่องทางเดินรถที่ ๖
ตั้งแต่เชิงสะพานผ่านฟ้า มุ่งหน้ายนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นระยะทาง ๑๐๐ เมตร

ข้อ ๗ ห้ามรถทุกชนิดเติน ในวันที่ ๑๑ เมษายน ท.ศ. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๖.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๐.๐o นาฬิกา ในถนน ตังต่อไปนี้
๗.๑  ถนนราชดำเนินกลางขาออก ตั้งแต่แยกป้อมมหากาฬ ถึงแยกอนุสาวรีย์
ประชาธิปไตย
๗.๒ ถนนมหาไขย ตั้งแต่แยกสำราญราษฎร์ ถึงแยกป้อมมหากาฬ

ข้อ ๘ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอดรถบิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ไนวันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๖ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๔.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนนและซอย ดังต่อไปนี้
๘.๑ ถนนสุทธิสาร ตั้งแต่แยกสะพานควายถึงแยกสุทธิสาร
๘.๒ ถนอุทยาน ตั้งแต่ถนนพุทธมณฑลสาย ๓ ถึงถนนพุทธมณฑลสาย ๔
๘.๓ ถนนทวีวัฒนา ตั้งแต่ถนนทวีวัฒนา(ประตูระบายน้ำทวัฒนา) ตัตถนนศาลา
๘.๔ ถนนศาลาธรรมสทน์ ซอย ๔๘
๘.๕ ถนนมาเจริญ
๘.๖ ถนนเลียบคลองภาษีเจริญทั้งฝั่งเหนือและฝั่งใต้
๘.๗ ถนนบางบอน ๕
๘.๘ ขอยเพชรเกษม ๖๔ ตั้งแต่ปากซอยเหชรเกษม ๖๘ ถึงสะพานข้ามคลองภาษีเจริญ

ข้อ ๙ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโคยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอดรถเปิดเครื่องเสียงเพื่อไห้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๖ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๓๐.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนน ดังต่อไปนี้
๙.๑ ณนสุทธิสารวินิจฉัย ตั้งแต่แยกสุทธิสารตัดถนวิภาวตีรังสิต ถึงแยกรัชดา-สุทธิสาร
๙.๒ ถนนประชาสุข ตั้งแต่ปากซอยอินทมระ ๕๙ ถึงแยกประชาสุข

ข้อ ๑๐ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาขนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโตยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอตรถเปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมยายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตลอดเวลา ในถนนดังต่อไปนี้
ธรรมสพน์ ถึงแยกสุภาพบุรุษ
๑๐.๑ ถนนเวฬุวนาราม
๑๐.๒ ถนนประขาอุทิศ
๑๐.๓ ถนนช่างอากาศอุทิศ
๑๐.๕ ถนนโกสุมรวมใจ
๓๐.๕ ถนนโกสุมสามัคคี

ข้อ ๑๑ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอดรถปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา o๖.oo นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในชอย ดังต่อไปนี้
๑๑.ด ซอยกรุงเทพ-นนทบุรี ๑๓ (ซอยไสวสุวรรณ)
๑๑.๒ ซอยกรุงเทพ-นนทบุรี ๕(ซอยประชานฤมิตร)

ข้อ ๑๒ ห้ามรถยนต์ซึ่งบร ชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอตรถปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗  ตั้งแต่เวลา ๑o.oo นาฬิกา ถึงเวลา ๒๔.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนนและซอย ตังต่อไปนี้
๑๒.๑ ถนนสุรวงศ์ ตั้งแต่แยกถนนสุรวงศ์ตัคถนนพระรามที่ ๔ ถึงแยกถนนสุรวงศ์ ตัดถนนนราริวาสราชนครินทร์
๑๒.๒ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์(ขาเข้า)ตั้งแต่แยกนรารมย์ ถึงแยกถนน นราธิวาสราชนครินทร์ ตัดถนนสุรวงศ์
๑๒.๓ ถนนวังเดิม ตั้งแต่แยกโพธิ์สามดัน ถึงแยกวังเดิม
๑๒.๔ ณนพาณิขยการชนบุรี ตั้งเต่แยกพาณิซยการธนบุรี ถึงสะพานวัตวิจิตรการนิมิต
๑๒.๕ ถนนเลียบคลองทรีวัฒนา ตั้งแต่แยกสุภาพบุรุษ ถึงสะพานข้ามคลองบางไผ่
๑๒.๖ ซอยเพชรเกษม ๔ ตั้งแต่ปากซอยอิสรภาพ ๒๓ ถึงปากซอยเพชรเกษม ๔
๑๒.๗ ถนนพุทธมณฑลสาย ๓ ตั้งแต่ถนนเพชรเกษม ถึงสะพานข้ามคลองบางแวก
๑๒.๘ ถนนทวีวัฒนา ตั้งแต่สะพานข้ามคลองบางไผ่ ถึงถนนเพชรเกษม

ข้อ ๑๓ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโตยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอดรถปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๗ ถึงวันที่ ๓๕ มษายน พ.ศ.๒๕๗๗ ตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๔.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนน ดังต่อไปนี้
๑๓.๑ ถนนพระสุเมรุ
๑๓.๒ ถนนพระอาทิตย์
๑๓.๓ ถนนเจ้าฟ้า
๑๓.๔ ถนนสามเสน ตั้งแต่แยกบางขุนพรหมถึงแยกบางลำพู
๑๓.๕ ถนนราชดำเนินกลาง ตั้งแต่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถึงแยกผ่านพิภพลีลา
๑๓.๖ ถนนราชดำเนินใน
๑๓.๗ ถนนหน้าพระลาน
๑๓.๘ ถนนหน้าพระธาตุ
๑๓.๙ ถนนพระจันทร์
๑๓.๑๐ ถนนมหาราช ตั้งแต่แยกท่พระจันทร์ ถึงแยกท่าช้าง
๑๓.๑๑ ถนนราชินี ตั้งแต่แยกผ่านพิภพลีลา ถึงถนนพระอาทิตย์

ข้อ ๑๔ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอตรถเปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๐.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ไนถนนและชอย ตังต่อไปนี้
๑๔.๑ ถนนสายไหม
๑๔.๒ ขอยพหลโยธิน ๕๔/๗(เลียบคลองสอง)
๑๔.๓ ขอยพหลโยธิน ๕๖

ข้อ ๑๕ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอดรถปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๑.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๓.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ภายในซอยสาดพร้าว ด๐ด ตั้งแต่ปากซอย ถึงแยกโพธิ์แก้ว

ข้อ ๑๖ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาคน้ำสงรานต์เดินรถ และห้ามจอดรถปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนตันบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๔.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนน ดังต่อไปนี้
๑๖.๑ ถนนสีสม ตั้งแต่แยกศาลาแดง ถึงแยกนรารมย์
๑๖.๒ ถนนอุตมสุข ตั้งแต่แยกอุตมสุข ถึงแยกศรีอุตม
๑๖.๓ ถนนพระราม ๔ ตั้งแต่แยกวิทยุ ถึงแยกศาลาแดง(ซาเข้า)
๑๖.๔ ถนนสาธรเหนือ ตั้งแต่แยกนรินทร ถึงแยกวิทยุ

ข้อ ๑๗ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโตยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอตรถปิดเครื่องเสียงพื่อให้คนค้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๒๗ ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนน ดังต่อไปนี้
๑๗.๑ ถนนบางแวก
๑๗.๒ ถนนรางน้ำ

ข้อ ๑๘ ห้ามรถยนท์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานต์เดินรถ และห้ามจอดรถปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ไนวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน ท.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๙.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๐.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนน ตังต่อไปนี้

๑๘.๑ ถนนโชคชัย ๔ ตั้งแต่แยกโซคชัย 4 ถึงขอยโชศชัย ๔ แยก ๘๕
๑๘.๒ ถนนนาคนิวาส ตั้งแต่สามแยกนาคนิวาส ถึงแยกโรงไม้(นากนิวาส ๔๘)
๑๘.๓ ถนนลาดพร้าววังหิน ตั้งแต่สามเยกโชคชัย 4 ตัตลากทร้าววังหิน ถึงสี่แยกวังหิน
๑๘.๔ ถนนสังคมสงคราะห์ ตั้งเค่ยกสั งคมสงเคราะห์ตัตนาศนิวาส ถึงถนนโชคชัย ๔ ซอย ๖

ข้อ ๑๙ ห้ามรถยนต์ซึ่งบรรทุกภาชนะบรรจุน้ำหรือบรรทุกคนโดยสารเพื่อการเล่นสาดน้ำสงกรานด์เดินรถ และห้ามจอตรถปิดเครื่องเสียงเพื่อให้คนเต้นบนรถยนต์หรือริมถนนทั้งสองฝั่ง ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนน ตังต่อไปนี้
๑๘.๑ ถนนวุฒากาศ ตั้งแต่แยกจอมทอง ถึงคลองวัดใหม่ยายนุ้ย
๑๘.๒ ถนนกำนันแม้น ตั้งแต่แยกวัดสิงห์ ถึงแยกนิลกาจ

ข้อ ๒๐ ห้ามหยุดหรือจอตรถทุกชนิด ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกา โนถนน ดังต่อไปนี้
๒๐.๑ ถนนบางแวก
๒๐.๒ ถนนรางน้ำ

ข้อ ๒๑ ห้ามหยุดหรือจอตรถทุกชนิด ตั้งแต่วันที่ ๑๐  เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ เวลา ๑๙.๐๐ นาฬิกา ถึงวันที่ ๑๑ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ เวลา ๒๔.๐๐ นาฬิกา ในถนนราชตำเนินกลางขาออก ช่องทางที่ ๖ ตั้งแต่เชิงสะพานผ่านฟ้า มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เป็นระยะทาง ๑๐๐ เมตร

ข้อ ๒๒ กำหนดให้เดินรถทางเดียว ในวันที่ ล เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗ ตลอดเวลา ในถนนหม่อมเจ้าสง่างาม สุประดิษฐ์ จำนวน ๒ ช่องทางเดินรถ จากถนนรามอินทรา
มุ่งหน้าถนนเสรีไทย

ข้อ ๒๓ กำหนดให้เดินรถทางเดียว ในวันที่ ๑๓ เมยายน พ.ศ. ๒๕๒๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๔.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในถนนพระสุเมรุ ตั้งแต่แยก
บางลำพูถึงแยกสะพานวันชาติ

ข้อ ๒๔ กำหนดให้เตินรถทางเดียว ในวันที่ ๑๓ มษายน พ.ศ. ๒๕๒๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๒๗ ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๒๒.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน โนถนน ดังต่อไปนี้
๒๔.๑ ถนนรางน้ำ โตยให้เดินรถจากฝั่งถนนหญาทมุ่งหน้าฝั่งถนนราชปรารภ ยกเว้นรถที่มาจากชอยศรีอยุรยา &๒ ให้เลี้ยวข้ายมุ่งหน้าถนนพญาไทเท่านั้น
๒๔.๒ ถนนบางแวก โตยให้เตินรถจากสะพานวัดวิจิตรการนิมิตมุ่งหน้า ถึงถนนกาญจนาภิเษก

ข้อ ๒๕ กำหนดให้เดินรถทางเดียว ในวันที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๗ ตั้งแต่เวลา ๑๒.๐๐ นาฬิกา ถึงเวลา ๑๘.๐๐ นาฬิกา ของแต่ละวัน ในซอย ตังต่อไปนี้
๒๕.๑ ซอยพหลโยธิน ๕๖ ให้เดินรถทางเดียวจากท้ายซอยเพื่อออกปากซอย
๒๕.๒ ชอยพหลโยธิน ๕๙(แอนเนกซ์) ให้เดินรถทางเดียวจากด้านปากซอยเพื่อออกท้ายซอย

ข้อ ๒๖ อนุญาตให้วาง ตั้ง ยื่น หรือแขวนสิ่งของหรือกระทำด้วยประการใด ๆ ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางการจราจรบนทางตาม ข้อ ๒ , ๑๕ , ๑๙ และ ๒๐ เท่าที่จำเป็น

ข้อ ๒๗ ข้อบังคับนี้มีให้ใช้บังคับกับรถ ดังต่อไปนี้
๒๗.๑ รถของเจ้าพนักงานจราจร และรถของเจ้าพนักงานตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่
๒๗.๒ รถที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานจราจรที่รับผิดชอบ

ข้อ ๒๘ นับแต่วัน เวลา ที่ข้อบังคับนี้ใช้บังคับ ห้ยกเลิกข้อบังคับ กฎระเบียบ คำสั่งที่ขัดหรือแย้งกับข้อบังคับนี้ไว้เป็นการชั่วคราว

ประกาศ ณ วันที่ ๑o เมษายน พ.ศ.๒๕๖๗
พลตำรวจตรี ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิบัติราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร

ข่าวยอดนิยม