หน้าแรก > ภูมิภาค

แก๊สรั่วตอนต้มน้ำกระท่อมขาย ไฟลุกพรึ่บ บาดเจ็บ 2 ราย จ.ชลบุรี

วันที่ 12 เมษายน 2567 เวลา 04:32 น.


แก๊สรั่วตอนต้มน้ำกระท่อมขาย ไฟลุกพรึ่บ บาดเจ็บ 2 ราย จ.ชลบุรี

เวลา 19.06 น. วันที่ 11 เมษายน 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยบรรเทาภัยพิบัติเทศบาลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น หน้าบ้านเปิดจำหน่ายใบกระท่อม และน้ำกระท่อมต้มปรุงสำเร็จ พบต้นเพลิงหลังบ้าน มีไฟและกลุ่มควันกำลังปะทุอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้รถนำดับเพลิงฉีด สกัดเปลวเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง

ตรวจสอบ ขณะเกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกไฟลวกที่แขน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ส่วนข้าวของภายในตัวบ้านนั้นถูกความร้อนเผาไหม้จนได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด

สอบถาม เจ้าของร้านกระท่อม ทราบว่า ขณะนั้นได้ต้มน้ำกระท่อมหม้อใหญ่ไว้ แต่หัวแก๊สเกิดรั่ว ทั้งตนเอง พ่อและแม่ พยายามช่วยกันปิด โดยใช้ผ้าคลุมที่หัวแก๊ส แต่บริเวณดังกล่าวมีแก๊สอีกหนึ่งถังตั้งอยู่ จึงทำให้ลุกลามหากันอย่างรวดเร็ว จนเกิดไฟลุกทำให้พ่อและแม่ถูกไฟลวกที่แขน จึงรีบพากันหนีออกมา และพยายามช่วยกันดับก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือดังกล่าว  

ที่มา_พัทยา-รู้ยัง

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม