หน้าแรก > สังคม

รมว.ท่องเที่ยว สั่ง ททท. จัดทำปฏิทินโปรโมทกิจกรรมสงกรานต์ สร้างความเข้าใจนักท่องเที่ยว ไม่ได้สาดน้ำทั้งเดือน

วันที่ 9 เมษายน 2024 เวลา 11:30 น.


น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยก่อนประชุมครม. ถึงการทำความเข้าใจและประชาสัมพันธ์กิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับนักท่องเที่ยวว่า เดือนเม.ย.นี้ เป็นเดือนของเทศกาลสงกรานต์ มีคำถามเยอะว่าจะเริ่มเมื่อไหร่อย่างไร

โดยความจริงขณะนี้เริ่มจัดกิจกรรมทั่วประเทศ บางพื้นที่เริ่มมาตั้งแต่ต้นเดือน ขณะที่บางพื้นที่ก็มีกิจกรรมยาวไปถึงปลายเดือน โดยภาพรวมทั่วประเทศจะมีกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.ไปถึงปลายเดือน

ในส่วนของกิจกรรมเล่นน้ำ คงไม่ได้สาดกันทั้งเดือน และไม่อยากให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องดังกล่าว โดยให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ช่วยประชาสัมพันธ์และจัดทำปฏิทินว่า ในแต่ละวันมีกิจกรรมอะไรที่จังหวัดไหนบ้าง ตอนนี้พยายามประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้นกว่าเดิม และจะเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของการท่องเที่ยวด้วย หลังจากนี้น่าจะทำให้เห็นกันเยอะกว่าเดิม เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ

น.ส.สุดาวรรณ กล่าวว่า สำหรับยอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในช่วงสงกราน ได้รับรายงานเบื้องต้นมาจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ว่ามียอดจองที่พักสูงถึง 80-90% แล้ว ถือเป็นตัวเลขที่ดี ทั้งนี้ ขอเชิญชวนทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยู่กรุงเทพมหานคร ในปีนี้มีการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ ที่บริเวณสนามหลวง มีขบวนแห่ คอนเสิร์ต โดมน้ำขนาดใหญ่ และห้างสรรพสินค้าต่างๆ จะจัดกิจกรรมเช่นกัน
 

ข่าวยอดนิยม