หน้าแรก > สังคม

MEA ติดตามความคืบหน้าแก้ไขเหตุถนนทรุด บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 (หน้าวัดบ่อ) ปากเกร็ด นนทบุรี

วันที่ 8 เมษายน 2024 เวลา 19:11 น.


จากเหตุถนนทรุดตัว บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานพระราม 4 (หน้าวัดบ่อ) ปากเกร็ด นนทบุรี เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2567 ที่ผ่านมานั้น MEA ในฐานะผู้ว่าจ้างการก่อสร้าง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกกับประชาชนจากเหตุที่เกิดขึ้น โดยในวันนี้ (8 เม.ย. 2567) นายมโนช จิตร์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบระบบไฟฟ้า และวิศวกรรมโยธา การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA พร้อมด้วย วิศวกรโยธาของ MEA ลงพื้นที่ตรวจดูความคืบหน้า เพื่อดำเนินการแก้ไขปรับปรุงพื้นผิวถนนกลับสู่สภาพเดิมอย่างเร่งด่วน และให้เป็นไปตามมาตรฐานการก่อสร้างด้วยความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนให้ได้โดยเร็วที่สุด รวมถึงเน้นย้ำบริษัทผู้รับจ้างดำเนินตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบจากงานก่อสร้าง

อย่างไรก็ตามจากเหตุที่เกิดขึ้น MEA มีการติดตามและดำเนินการแก้ไขเหตุอย่างต่อเนื่องตามแผนที่กำหนด แต่เนื่องจากผลกระทบกับระบบสาธารณูปโภคใต้ดินการวางท่อระบายน้ำใหม่ MEA จึงเร่งบูรณาการความร่วมกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยจะมีการประชุมสรุปผลแนวทางการแก้ไขตามหลักวิศวกรรมอย่างมีระบบ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย และไม่เกิดผลกระทบกับประชาชนซ้ำ ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 และเมื่อได้แนวทางดำเนินการร่วมกัน MEA จะเร่งดำเนินการแก้ไขอย่างเร็วที่สุดต่อไป ทั้งนี้ MEA มีความห่วงใยสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว โดยได้เข้าตรวจสอบและประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นกับอาคาร สถานที่ และบริเวณโดยรอบ และพร้อมช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นเร่งด่วน ตามมาตรการฉุกเฉินที่ MEA กำหนดไว้อย่างเต็มที่

MEA ตระหนักถึงผลกระทบที่มีต่อประชาชนในพื้นที่ รวมถึงผู้สัญจรผ่านเส้นทางการก่อสร้างโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน โดย MEA ได้มีนโยบายดำเนินการตามมาตรฐานการก่อสร้างด้วยความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนให้ได้มากที่สุด และเน้นย้ำบริษัทผู้รับจ้างดำเนินตามมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบจากงานก่อสร้างที่อาจทำผิวจราจรชำรุด รวมถึงการจัดเตรียมทีมงานจัดซ่อมเร่งด่วนตลอด 24 ชั่วโมง ให้พร้อมเข้าแก้ไขจุดบกพร่องได้ทันที อย่างไรก็ตาม MEA จะเน้นย้ำประชุมทำความเข้าใจกับบริษัทผู้รับจ้างทุกโครงการ ฯ ให้ตรวจสอบดูแลบริเวณก่อสร้างตามมาตรฐานข้อกำหนด ลดผลกระทบจากการจราจร ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัย อย่างเคร่งครัดเพิ่มยิ่งขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ที่สร้างผลกระทบต่อประชาชนดังกล่าวได้อีก

สำหรับประชาชนที่พบเห็น หรือได้รับผลกระทบจากการดำเนินงานที่อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัย หรือพบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดอยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook: การไฟฟ้านครหลวง MEA X: @mea_news และ Line: MEA Connect (@MEAthailand) สัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อบัญชีทางการ เลือกเมนู ติดต่อ MEA Call Center Online 1130 ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม