หน้าแรก > ภูมิภาค

ตชด.445 เบตง ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์ รวบพ่อค้ายาบ้า ขณะกำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ส่วนอีกรายเป็นหญิงสาวขี่รถพกยาบ้า

วันที่ 6 เมษายน 2024 เวลา 04:30 น.


ตชด.445 เบตง ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์ รวบพ่อค้ายาบ้า ขณะกำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า ส่วนอีกรายเป็นหญิงสาวขี่รถพกยาบ้า

วันที่ 5 เม.ย.67 ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า ที่บ้านหลังหนึ่ง ถนนวีระพันธ์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 รับทราบ พร้อมทั้งวางแผนจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ชป.นเรศ) และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการงานการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 ไปซุ่มเฝ้าดู จนสามารถจับกุมนาย ส. (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 30 เม็ด ที่บริเวณหน้าบ้าน ขณะกำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้า และจากการเข้าตรวจค้นบ้านของนายสาริน ยังพบยาบ้าอีกจำนวน 54 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในหมอนข้างภายในห้องนอน อุปกรณ์การแบ่งจำหน่ายยาบ้าประกอบด้วย กรรไกร จำนวน 2 อัน ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดเลื่อนเปิด จำนวน 2 ห่อใหญ่ อุปกรณ์การเสพยาบ้า 1 ชุด

จากการสอบเบื้องต้น รับสารภาพ โดนจับกุมคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาหลายครั้งแล้ว ตั้งแต่เป็นเยาวชน และพึ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ยาบ้าซื้อมาจากเพื่อนในราคาถุงละ 6,000 บาท (200 เม็ด) แล้วนำมาจำหน่ายในราคา เม็ดละ 50 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมทั้งนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้เมื่อช่วงสายของวันนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันนี้ ออกสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับยาเสพติด ตามคำสั่งกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ให้ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์ ก็ได้จับกุม น.ส. บ. (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4 เม็ด ขณะขี่รถจักรยานยต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน เบตง บริเวณริมถนน นาคราชบำรุง ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ดำเนินคดีข้อหามีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)เพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต,ขับขี่ยานพาหนะขณะมีสารเสพติด (เมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกาย และเสพยาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย

เครดิต สวท.เบตง News 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม