หน้าแรก > ภูมิภาค

"หมอปาย" เดินหน้าเข้าพบ "นายธนกฤต" ยืนยันไม่ต้องการเรียกเงิน แต่ต้องการความเป็นธรรม

วันที่ 4 เมษายน 2024 เวลา 02:34 น.


“หมอปาย” เดินหน้าเข้าพบ "นายธนกฤต" ยืนยันไม่ต้องการเรียกเงิน แต่ต้องการความเป็นธรรม

(3 เมษายน 2567) พญ. ธารดาว หรือหมอปาย ผู้เสียหายจากคดีถูกชาวต่างชาติเตะ ขณะไปนั่งชมจันทร์ที่บันใด หน้าวิลล่าหาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนกลายเป็นข่าวโด่งดัง แต่ในส่วนของคดีทางผู้เสียหายยังมีความรู้สึกกังวล กลัวไม่ได้รับความยุติธรรม ล่าสุดได้เข้ายื่นหนังสือ กับ นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในโอกาศเดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีมีความไม่มั่นใจว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากคดีดังกล่าว เนื่องจากพบความผิดปกติหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องสำนวนคดี

โดย พญ.ธารดาว กล่าวถึงการมายื่นหนังสือ ครั้งนี้ว่า เพื่อขอความเป็นธรรมให้ติดตามเรื่องของคดี และขอคำแนะนำในทางคดี เพื่อให้ดำเนินการไปอย่างเป็นกลางและเกิดความยุติธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายมากที่สุด เนื่องจากขณะนี้มีความรู้สึกถึงความไม่โปร่งใสของเจ้าหน้าที่ยุติธรรม และมีเหตุการณ์แปลกๆ อยู่หลายอย่างจนทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมจริงๆ เหมือนกับที่เขาเคยให้คำสัญญาไว้  

โดยเฉพาะในเรื่องของสำนวนคดี ซึ่งตนไม่คิดว่าจะฟ้องคดีอะไร แต่ขอให้ฟ้องไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเท่านั้น เพราะตนไม่ได้มาค้าหรือเล่นความ แต่อยากให้เป็นไปตามความเป็นจริงและให้ได้ความยุติธรรมจริงๆ  ดังนั้นจากการพูดคุยกับคุณพ่อว่ารู้สึกแปลกๆ ในเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ประกอบกับเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกระทบต่อจิตใจด้วย จึงคิดว่า อาจจะมีการยื่นฟ้องเองในมาตรา 295 และสิ่งที่อยากบอก ที่ออกมาเรียกร้องเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะต้องการความยุติธรรม ไม่ใช่เพราะตัวเองเป็นหมอ แต่สู้เพื่อคนไทย เพื่อให้คนไทยรู้ว่า เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานที่คนไทยทุกคนควรได้รับ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม จึงเป็นเหตุผลที่ไม่ยอมปล่อยคดีนี้ไปง่ายๆ โดยไม่ได้ต้องการเสียร้องค่าเสียค่าแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการความยุติธรรม   

ทางด้านนายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี) กล่าวภายหลังรับหนังสือจากหมอปาย ว่า จากที่ได้รับฟังจากคุณหมอ ทราบว่าขณะนี้คดีอยู่ในชั้นศาลแล้ว แต่พบว่าคุณหมอยังมีความวิตกกังวลในเรื่องของข้อกฎหมาย

เครดิต Phuket Hotnews 

 

ข่าวยอดนิยม