หน้าแรก > ต่างประเทศ

สุดอึ้ง! หญิงจีนวางยาเพื่อนร่วมงานที่กำลังตั้งครรภ์ หวังสกัดแผนลาคลอด เหตุไม่อยากแบกภาระงานคนเดียว

วันที่ 2 เมษายน 2024 เวลา 11:19 น.


2 มีนาคม 2567  สำนักข่าว South China Morning Post เผยแพร่เรื่องราวที่ทำให้หลายๆคนต้องตกใจ โดยได้รายงานถึงกรณี พนักงานของสถาบันในเครือของรัฐบาลแห่งหนึ่ง ก่อเหตุวางยาพิษเพื่อนร่วมงานที่กำลังตั้งครรภ์ เพื่อป้องกันไม่ให้เธอลาคลอด  เรื่องดังกล่าวถูกเปิดเผยต่อสาธารณชน หลังจากที่คลิปวิดีโอถูกเผยแพร่ และกลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ของจีน  ในคลิปได้เผยให้เห็นภาพของพนักงานหญิงของ "สำนักงานสอบสวนอุทกวิทยาและทรัพยากรน้ำ" ในมณฑลหูเป่ย ตอนกลาง ของประเทศจีน ที่ค่อยๆ เดินเข้าไปที่โต๊ะของพนักงานร่วมสถาบันที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ ก่อนจะเทสารมีลักษณะคล้ายผงจากขวดขนาดเล็กลงไปในเครื่องดื่มบนโต๊ะ แล้วรีบเดินออกไปอย่างรวดเร็ว แต่โชคไม่เข้าข้างผู้กระทำผิด เพราะ พนักงงานหญิงตั้งครรภ์รายดังกล่าว เริ่มสังเกตเห็นว่า น้ำที่เธอดื่มมีรสชาติแปลกๆ ซึ่งเธอคิดว่าอาจเป็นเพราะรสของน้ำประปาของสำนักงาน เธอจึงเปลี่ยนไปกินน้ำขวดแทน แต่ก็ยังพบว่าน้ำในขวดยังมีรสชาติแปลกๆ อยู่ จึงนึกถึง "การวางยา" และตัดสินใจตั้งกล้องจาก iPad แทนกล้องวงจรปิด เพื่อคอยจับภาพใครก็ตามที่เข้ามาใกล้โต๊ะของเธอ จนพบว่าผู้ก่อเหตุก็คือเพื่อนร่วมงานของเธอนั่นเอง  ส่วนเหตุผลก็เพราะผู้ก่อเหตุไม่อยากให้เธอลาคลอด เพราะไม่ต้องการแบกรับภาระงานที่เพิ่มขึ้นคนเดียว

ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งเหตุกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคดีกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งหากการกระทำของหญิงรายนี้มีเจตนาทำร้ายจริง จะเข้าข่ายคดีอาญา โดยไม่ต้องพิจารณาว่าสารดังกล่าวจะเป็นพิษหรือก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกายจริงหรือไม่

และจากเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ของจีนแผ่นดินใหญ่  หลายๆคนแสดงความคิดเห็น ในทิศทางที่ต่างไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้  พร้อมกับเรียกร้องให้รัฐบาลมีมาตรการคัดสรรบุคลากรที่จะเข้ามาทำงานให้เข้มงวดมากกว่านี้ทั้งในแง่คุณสมบัติทางวิชาการและคุณธรรม

ที่มา scmp

ข่าวยอดนิยม