หน้าแรก > ภูมิภาค

เจ้าของแทบช็อก! 'ทาโกะ' ตูบแสนซน คาบยาบ้า 6 พันเม็ดทิ้งหน้าบ้านตัวเอง

วันที่ 2 เมษายน 2567 เวลา 09:05 น.


ศูนย์วิทยุ สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งว่ามีคนพบยาบ้าจำนวนมาก มาทิ้งไว้ที่หน้าบ้าน ม.8 ต.หนองโพ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้ง ได้รายงานให้ พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม ทราบพร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน สายตรวจตำบลหนองโพ สายตรวจรถยนต์ ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นซอยตัน และที่บริเวณหน้าบ้าน ตรงเก้าอี้หน้าบ้านซึ่งสร้างเป็นกระต๊อบเล็กๆ พบถุงผ้าสีดำ ภายในพบยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ด

จากการสอบถาม นายประสงค์ เจ้าของบ้าน และเป็นผู้พบเห็นยาบ้า ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเห็นถุงผ้าสีดำวางอยู่บนเก้าอี้ตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 30 มีนาคม แล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร จนเมื่อคืนเกิดเหตุตนได้ชวนญาติๆมาเปิดดู ก็ต้องตกใจเพราะในถุงผ้าสีดำเป็นยาบ้า จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่านายอนันต์ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกัน และจะเข้ามาตัดหญ้าบริเวณข้างบ้าน เป็นคนหยิบถุงผ้าสีดำอยู่ที่กองขยะหน้าบ้าน มาวางไว้ที่เก้าอี้  

ต่อมาชุดสืบสวนได้โทรหานายอนันต์ มาสอบถาม ทางด้านนายอนันต์ได้กล่าวว่า เมื่อเย็นวันที่ 30 มีนาคม ตนได้มาเกี่ยวหญ้า เพื่อนำไปให้วัวกิน เห็นสุนัขเพศผู้ พันธ์ลาบาดอผสมบางแก้ว ชื่อทาโกะ เพศผู้ อายุ 1 ปีกว่า สีดำซึ่งเป็นสุนัขของนายประสงค์ เจ้าของบ้าน สุนัขตัวดังกล่าวได้คาบถุงผ้าสีดำมาว่างไว้ข้างๆกองไม้กองขยะ ตนเห็นคิดว่าเป็นถุงใส่ปุ๋ย จึงเข้าไปหยิบและไม่ได้เปิดดู จากนั้นได้เอาไปวางไว้ที่เก้าอี้เพราะเกรงว่าสุนัขจะกัดเล่น จนกระทั้งเจ้าหน้าที่โทรมาตามถึงได้รู้ว่าถุงสีดำนั้นภายในมียาบ้าถึง 6,000 เม็ด พอรู้ก็ตกใจมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดยาบ้า 6,000 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน และได้เชิญทั้งเจ้าของบ้านและนายอนันต์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เจ้าทาโกะ เป็นสุนัขที่ขี้เล่นและซน อาจออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน และไปเจอถุงผ้าดังกล่าวที่เจ้าของยาซุกซ่อนไว้ จึงคาบออกมาและนำมาวางไว้ที่กองไม้ที่เจ้าของบ้าน เตรียมจะเผากองไม้และขยะ จนนายอนันต์มาเจอจึงนำไปวางไว้บนเก้าอี้ดังกล่าว และกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางมาตรวจหาดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง  เพื่อจะได้ติดตามเจ้าของยาบ้ามาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม กล่าวว่าฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนในเขตพื้นที่ อ.โพธาราม หรือพื้นที่อื่นๆ ช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือ เจอห่อผ้า ถุง ปริศนากระเป๋า และวัตถุต้องส่งสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ขอบคุณข้อมูล : ภาพ เพจข่าวมีแต่เรื่อง 


 

ข่าวยอดนิยม