หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจพิสูจน์หลักฐานระยอง นำกำลังตรวจสอบหลังโรงงาน กรณีเครนก่อสร้างถล่ม หลังลือมีการนำศพแรงงานที่เสียชีวิต ไปฝังไว้หลังเนินเขา

วันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 20:39 น.


ตร.ระยอง ปูพรมตรวจหลังโรงงานเครนก่อสร้างถล่มดับ 7 รายที่ จ.ระยอง หลังลือมีการนำศพแรงงานที่เสียชีวิตจากการทำงานไปฝังไว้หลังเนินเขาโรงงานจำนวนมาก เร่งรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 1 เม.ย.2567 ผู้สื่อรายงานว่า พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผบก.ศพฐ.2 พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง และวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ได้ลงพื้นที่เกิดเหตุตรวจสอบสภาพเครนก่อสร้างของโรงงานซินเคอหยวน จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 10/6 ม.2 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่ถล่มทับร่างแรงงานเมียนมา 7 รายเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุเครนถล่ม

ต่อมามี พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง นายสกนธ์ กรกฎ นอภ.ปลวกแดง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบบริเวณเนินเขาหลังโรงงานหลังมีกระแสโซเชียลระบุว่า มีการนำศพแรงงานที่เสียชีวิตจากการทำงานก่อนหน้านี้ไปฝังไว้เป็นจำนวนมาก ขอให้มีการตรวจพิสูจน์ โดยเบื้องต้นได้เดินปูพรมตรวจสอบบริเวณป่าสวนยางพาราข้างโรงงาน และจุดที่คาดว่าจะมีการนำศพไปฝังไว้ แต่ไม่พบจุดสงสัยแต่อย่างใด พร้อมกับจะจัดชุดเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบป่าบนเนินเขาด้วย

พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีข้อมูลเรื่องที่ปรากฎตามโซเชียล แต่อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความสบายใจและหายสงสัย ก็จะมีการเร่งตรวจพิสูจน์ทราบต่อไป ซึ่งถ้ามีก็จะดำเนินการตามกฎหมายทันที ส่วนการดำเนินคดีกับทางบริษัทฯ กรณีเครนก่อสร้างถล่มจนมีผู้เสียชีวิตนั้น เบื้องต้นก็จะมีการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ว่ามีการกระทำผิดข้อหา และ พ.ร.บ.ใดบ้าง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรภาค 2 ก็ได้มาร่วมสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม