หน้าแรก > สังคม

ตำรวจทางหลวงจับหนุ่มใช้รถสวมทะเบียนปลอม วิ่งผ่าน M-Flow

วันที่ 31 มีนาคม. 2024 เวลา 15:09 น.


กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ร่วมกันจับกุม นายกฤตินฯ อายุ 23 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม” โดยจับกุม บริเวณหลังด่านเก็บค่าผ่านทางทับช้าง 1 กม.ที่ 52 ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) มุ่งหน้าบางนา เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากผู้เสียหายได้ทำการติดตั้งแอปพลิเคชัน MFlowThai เพื่อทำการลงทะเบียนชำระค่าผ่านทาง M-Flow ซึ่งต่อมาแอปพลิเคชันดังกล่าว ได้ทำการแจ้งเตือนค่าผ่านทางด่านเก็บเงินธัญบุรี 1 แต่ในขณะนั้นรถของผู้เสียหายจอดอยู่ที่บ้าน ตรวจสอบพบว่าเลขทะเบียนรถตรงกับรถของผู้เสียหาย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงโดยทันที หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งแล้วนั้น

จึงได้ทำการเฝ้าติดตามพฤติกรรมของรถยนต์ต้องสงสัย โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงทำการเฝ้าสังเกตการณ์อยู่นั้น ได้พบรถยนต์ต้องสงสัยตรงตามที่ ผู้เสียหายแจ้งมาขับผ่านเข้าด่านทับช้าง 1 กม.ที่ 52 ถ.กาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก) มุ่งหน้าบางนา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกรถคันดังกล่าวให้หยุด และตรวจสอบ ทราบชื่อคือ นายกฤตินฯ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแผ่นป้ายที่ติดด้านหน้า ปรากฎว่าเป็นแผ่นป้ายปลอม จึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ พบป้ายทะเบียนของจริง จำนวน 2 แผ่น ถูกเก็บอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่า ใช้เอกสารปลอมจริง โดยวิธีการสั่งซื้อจากทาง Facebook โดยระบุกับคนขายว่าใช้รถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิคสีขาว แล้วทางคนขายจะหาป้ายทะเบียนมาให้ที่ตรงกับรุ่นและยี่ห้อรถ โดยให้เหตุผลว่าวิ่งคันเก่าแล้วโดนใบสั่งความเร็วและค่าผ่านทาง M-Flow จึงใช้ป้ายปลอมเพื่อตบตาตำรวจ

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม