หน้าแรก > สังคม

'ธนกฤต' สั่ง สคบ. ลงพื้นที่ตรวจสอบเบียร์หมดอายุที่บริษัทแห่งหนึ่งนำมาขายร้านค้า พร้อมให้เร่งดำเนินคดี

วันที่ 29 มีนาคม. 2024 เวลา 04:56 น.


'ธนกฤต' สั่ง สคบ. ลงพื้นที่ตรวจสอบเบียร์หมดอายุที่บริษัทแห่งหนึ่งนำมาขายร้านค้า พร้อมให้เร่งดำเนินคดี

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 มี.ค.67 นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้พานายสุทธิณัฐ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านขายเบียร์คราฟท์ นำหลักฐานเดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี กรณีบริษัทเบียร์ชื่อดังใน จ.นนทบุรี นำเบียร์หมดอายุ เบียร์ตกตะกอน และเบียร์ไม่มีวันผลิต มาขายทำให้ร้านเกิดความเสียหาย แจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 15 ก.ค.66 ผ่านมาเกือบปีไม่มีความคืบหน้า และไม่มีหน่วยงานไหนออกมาดำเนินการให้

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 ก.ค. 2566 นายสุทธิณัฐ ได้แจ้งความว่า มีการสั่งซื้อเบียร์ 2 ครั้ง จากบริษัทแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 และครั้งที่ 2 มีเซลล์เดินเข้ามาติดต่อขายสินค้าให้ถึงที่ ร้านและออกบิลในวันที่ 28 มีนาคม 2566 และวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 จากนั้นทางร้านได้พบว่าสินค้าที่ได้รับหมดอายุ จึงได้ทำการแจ้งไปทางเซลล์ที่ขายสินค้าทันที แต่ไร้การตอบรับ จึงได้ทำการตรวจสอบสินค้าทั้งหมดและพบว่าสินค้าส่วนใหญ่หมดอายุ บางสินค้าหมดไปแล้วกว่า 1 ปี และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือสินค้าบางรายการมีการลบวันหมดอายุที่อยู่ใต้บรรจุภัณฑ์ จึงมีความประสงค์ให้ดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกผู้รับผิดชอบของบริษัทให้เข้าพบ 2 ครั้งแล้ว ยังไม่ได้เข้าพบแต่อย่างใด

นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ประจำรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ประสานไปที่สำนักงาน สคบ.ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และให้ยื่นเรื่องไปที่กองทุนยุติธรรมจังหวัดนนทบุรี เพื่อนำไปยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหาย นอกจากนี้ให้ตรวจสอบเพิ่มเติมว่ามีใครที่เสียหายเพิ่มอีกไหม ได้ติดต่อ พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ ให้เร่งติดตามหาบริษัทดังกล่าวมาดำเนินคดี

ต่อมาเวลา 16.00 น.นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว ได้พานายสุทธิณัฐ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านขายเบียร์คราฟท์ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.พิสุมธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ หลังตรวจสอบบรรจุภัณฑ์เบียร์ทั้งหมด ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งติดตาม เซลล์ที่นำสินค้ามาขาย ติดต่อตัวแทนบริษัท ให้เข้ามาสอบปากคำ และสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มว่าข้อหาเข้าฉ้อโกง แบบไหน เนื่องจากคดีนี้ผ่ามานานยังไม่คืบหน้า จึงให้เร่งดำเนินการโดยด่วน

ข่าวยอดนิยม