หน้าแรก > สังคม

รองเลขาธิการ สพฐ.รุดข้อมูลตำรวจ หลัง รอง ผอ.โรงเรียนดังถูกจับค้ายาเสพติด

วันที่ 27 มีนาคม. 2024 เวลา 20:55 น.


เวลา 16.30 น. วันที่ 27 มีนาคม 2567 ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาล บุกจับกุม "เจ๊เก่ง" รองผู้อำนวยการโรงเรียนชื่อดังย่านปากเกร็ด อายุ 42 ปี ชาว จ.นนทบุรี และนายท็อป อายุ 37 ปี ชาวบางเขน จ.กรุงเทพ ได้ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านรัตนาธิเบศร์ พร้อมของกลางยาเสพติดและอุปกรณ์การเสพ ก่อนนำตัวไปสอบสวนยังสืบสวนนครบาล และนำตัวกลับมาส่งดำเนินคดีที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี

ต่อมา นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ (สพฐ.) ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อขอทราบข้อมูลรายละเอียดในคดีดังกล่าว

หลังจาก นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ ได้เข้าพูดกับตำรวจนานกว่า 30 นาที ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์ ว่า หลังจากทราบเรื่องที่เกิดขึ้น จึงได้เดินทางมาเพื่อสอบถามขัอมูลทางคดีกับตำรวจ เพื่อยืนยันว่าบุคคลที่ถูกจับกุมนั้นเป็นบุคคลกรทางการศึกษาของโรงเรียนจริงหรือไม่ ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นจริง ทางกระทรวงศึกษาธิการจะได้ดำเนินการทางวินัยตามขั้นตอน และจะมีคำสั่งให้ออกจากราชการ ส่วนขั้นตอนอื่นจะเป็นหน้าที่ของทางเขตการศึกษาเขต 2 ดำเนินการสืบทางวินัย

นายธีร์  ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ สพฐ. กล่าวว่า ตัวรองผู้อำนวยการเป็นคนไม่ค่อยมีปฎิสัมพันธ์กับบุคคลเท่าไร แต่ประเด็นคือ รองผู้อำนวยการป่วยไม่ค่อยสบาย แต่เท่าที่ทราบทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนที่สัมผัสมา เขาจะเป็นคนทำงานตามปกติ จะรับผิดชอบงานตามปกติ แต่จะไม่ค่อยยุ่งกับใคร ทำให้ทางโรงเรียนไม่ทราบข้อมูลในเรื่องส่วนตัวมากเท่าไร

ข่าวยอดนิยม