หน้าแรก > ภูมิภาค

ช่างกล้องวงจรปิดหัวหมอ งัดบ้านลักทรัพย์ซ่อนในรถเก๋งเจ้าของบ้าน ก่อนจะย้อนกลับมาลักรถ สุดท้ายถูกจับขณะขับเก๋งกลับมาบ้านหลังเดิมหวังก่อเหตุซ้ำ จ.นนทบุรี

วันที่ 27 มีนาคม. 2024 เวลา 05:22 น.


ช่างกล้องวงจรปิดหัวหมอ งัดบ้านลักทรัพย์ซ่อนในรถเก๋งเจ้าของบ้าน ก่อนจะย้อนกลับมาลักรถ สุดท้ายถูกจับขณะขับเก๋งกลับมาบ้านหลังเดิมหวังก่อเหตุซ้ำ จ.นนทบุรี 

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.บี (นามสมุติ) อายุ 24 ปี ว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุงัดประตูรั้วบ้านเข้าไปลักรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ มาสด้า 2 สีแดง ที่จอดอยู่ภายในบ้าน ซอยติวานนท์ 31 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุพบว่า มีคนร้ายเป็นชายงัดประตูรั้วบ้านเพื่อเลื่อนเปิดประตูรั้ว เข้าไปลักรถยนต์ที่จอดภายในบ้านขับออกไปช่วงเวลา 08.44 น.

หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้โทรศัพท์แจ้งทางประกันภัยว่ารถยนต์หาย ระหว่างที่โทรคุยกับประกันอยู่นั้น ปรากฏว่า คนร้ายได้ขับรถยนต์ของผู้เสียหายกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจึงใช้รถยนต์กระบะขวางถนนป้องกันคนร้ายหลบหนี และได้เข้าควบคุมตัวคนร้ายไว้ได้ ตรวจค้นในตัวพบกุญแจรถ กุญแจประตูบ้าน จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำตัวมาสอบสวน พร้อมผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน

น.ส.บี ผู้เสียหาย กล่าวว่า บ้านเกิดเหตุตนอยู่อาศัยเพียงคนเดียว แต่เนื่องจากป่วยต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลปีกว่า หลังจากหายป่วยจะกลับมาอยู่ที่บ้านตามเดิม จึงได้ให้แม่บ้านและช่างเข้ามาทำความสะอาดพร้อมกับดูระบบน้ำ-ไฟฟ้าให้เมื่อช่วงเวลา 08.30 น.ทางแม่บ้านยังส่งรูปมาให้ดูว่ารถยังจอดอยู่ แต่พอเวลา 17.00 น.ช่างได้โทรศัพท์มาถามตนว่า มาเอารถไปขับแล้วหรือไม่ ตนตกใจเพราะยังไม่ได้เข้าไปที่บ้าน จึงได้รีบกลับมาดูพบว่าประตูรั้วหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูไฟฟ้า ได้ถูกคนร้ายงัดเพื่อขนับเฟืองให้ออกจากระบบเพื่อที่คนร้ายจะเลื่อนเปิดประตูโดยไม่ต้องใช้ระบบอัตโนมัติเข้าไปลักรถยนต์กับโน๊ตบุ๊คไป ตนจึงรีบมาแจ้งความ

นายนพ (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเป็นช่างติดตั้งกล้องวงจรปิด เมื่อประมาณกลางปี 2566 ตนได้ไปซ่อมกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังดังกล่าว และรู้ว่าบ้านหลังนี้ไม่มีคนอยู่ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.67 ตนได้นั่งรถ จยย.รับจ้างมายังบ้านเกิดเหตุ ก่อนจะงัดประตูรั้วเข้าไปในบ้านรื้อค้นทรัพย์สิน ได้โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง กับกุญแจรถเก๋ง มาสด้า 2 จึงได้นำโน๊ตบุ๊คไปซ่อนไว้ในรถ ก่อนหลบหนีไป จนมาวันนี้เวลา 08.44 น.ได้นั่งรถ จยย.รับจ้างมายังที่บ้านนี้อีกครั้ง ก่อนจะงัดประตูรั้วเพื่อให้หลุดจากรางแล้วเลื่อนประตูรั้วและขับรถเก๋งออกไป หลังจากนั้นได้นำรถไปล้างทำความสะอาด แล้วขับกลับมาที่บ้านอีกครั้ง แต่ถูกตำรวจจับกุมได้ ตนไม่ได้มาขโมยรถ เพียงแค่นำรถออกไปเช็คให้เท่านั้น

หลังตำรวจสอบสวนแล้วพบว่านายนพ ให้การวกไปวนมา คล้ายคนเมาแต่ไม่มีกลิ่นเหล้า ส่วนที่นายนพ ขับรถกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุอีกครั้งคาดว่า น่าจะย้อนกลับมาเพื่อขนทรัพย์สินในบ้าน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ หรือรับของโจร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดีต่อไป

พิรฎา 

 

 

ข่าวยอดนิยม