หน้าแรก > สังคม

จบที่ 1 ล้าน คู่กรณีครอบครองปรปักษ์ ขอผ่อนจ่ายค่าเสียหาย 3 งวด

วันที่ 26 มีนาคม. 2024 เวลา 10:42 น.


จบที่ 1 ล้าน คู่กรณีครอบครองปรปักษ์ ขอผ่อนจ่ายค่าเสียหาย 3 งวด สั่งห้าม 4 เพื่อนบ้าน เข้ามายุ่งบ้านหลังนี้อีก

26 มี.ค. 2567 กรณีข้อพิพาทระหว่างอากู๋ เจ้าของบ้านย่านรามอินทรา 58 ตัวจริง กับเพื่อนบ้านคู่กรณีที่เข้ามายึดบ้าน และอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปลายปีที่แล้ว และกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์ พร้อมเปิดร้านขายไก่ทอด ทำให้เจ้าของบ้าน พร้อมเจ้าหน้าที่ต้องเข้าไปดูบ้าน และประกาศความเป็นเจ้าของบ้านตัวจริง  ต่อมาคู่กรณีบ้านอากู๋ ยื่นขอถอนคำร้องแสดงกรรมสิทธิ์ โดยการครอบครองปรปักษ์ เพื่อต้องการระงับความขัดแย้ง

ล่าสุด มีรายงานว่า คู่กรณีทั้งหมดยอมรับสารภาพและเจรจาเรื่องค่าเสียหาย โดยยุติที่ 1 ล้านบาท ทนายความของซัน หลานอากู๋ เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ทางคู่กรณีขอผ่อนจ่ายเป็น 3 งวด โดยวันนี้จ่ายทันที 1 แสนบาท อีก 4 แสนบาท จะจ่ายภายในสิ้นเดือนมี.ค.และอีก 5 แสนบาทสุดท้าย จะจ่ายในวันที่ 7 พ.ค. นี้

ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดพิพากษาในส่วนของคดีอาญา เป็นคดีที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ก็ต้องดูว่าศาลจะมีคำพิพากษาอย่างไร โดยศาลสั่งสืบเสาะพฤติกรรมของจำเลยก่อน และดูว่าจำเลยได้เยียวยาให้กับผู้เสียหายมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ ศาลยังได้มีคำสั่งห้าม 4 เพื่อนบ้าน เข้ามาข้องเกี่ยวกับบ้านหลังนี้อีก

ทั้งนี้ ทนายความ เผยด้วยว่า การเจรจาในวันนี้เป็นการเจรจาผ่านตัวกลาง ไม่ได้พูดคุยกันโดยตรง แต่ทางผู้ต้องหาทั้งหมดก็ขอโทษอากู๋ด้วย โดยในจำนวนเงิน 1 ล้านบาท เป็นการคำนวณยอดที่รวมค่าเช่าและค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่งทางอากู๋ตกลงยอมลดให้ ด้วยความเมตตา

ข่าวยอดนิยม