หน้าแรก > การเมือง

พวงเพ็ชร แจงทักษิณ เข้าเพื่อไทย ไม่เกี่ยวการเมือง ชี้เปิดทาง สส. ได้พบ เป็นเรื่องปกติ

วันที่ 25 มีนาคม. 2567 เวลา 11:39 น.


เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 25 มี.ค.2567 ที่รัฐสภา นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและแกนนำพรรคเพื่อไทย(พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดเวทีอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีลงมติตามมาตรา 153 ของวุฒิสภาว่า รัฐบาลพร้อมชี้แจงในที่ประชุมในทุกมิติในหลากหลายด้าน ทั้งเศรษฐกิจ ยุติธรรม ที่สว.ได้เตรียมมา โดยนายกฯก็พร้อมชี้แจง

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.นี้ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ทุกคนคงอยากเจอท่าน เพราะการจะเข้าไปพบที่บ้านอาจลำบาก จึงมาพบที่พรรค มาเยี่ยมสส. ทุกคนอยากไปเจอแต่ไม่มีโอกาส นายทักษิณจึงมาที่พรรค ไม่ได้มีประเด็นทางการเมือง

ส่วนที่ว่าจะเป็นการตอกย้ำอำนาจนายทักษิณ ว่ามีนายกฯ 2-3 คน ชัดเจนขึ้นหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ที่จริงเรามีนายกฯคนเดียว ท่านมีอำนาจเต็มเบ็ดเสร็จอยู่แล้ว ส่วนสไตล์ของนายทักษิณ เป็นสไตล์ของที่ปรึกษาที่เป็นอดีตนายกฯ ใครอยากปรึกษาอะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศ ท่านก็ยินดี จะให้คำแนะนำ

เมื่อถามว่านายทักษิณ จะเดินทางเข้าไปในพรรคเพื่อไทยเรื่อยๆหรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า แล้วแต่โอกาส เพราะท่านเห็นว่าทุกคนอยากเจอ ต้องหาโอกาสมาเจอสักครั้ง
ส่วนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะมีสส.ไปพบที่จ.เชียงใหม่หรือไม่นั้น นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า ถ้าเป็นช่วงวันหยุด คงไม่มีการกีดกัน ไปใครจะไปก็ไปได้ ไปเที่ยว ไปเล่นน้ำ ไปอวยพรสงกรานต์กันเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่ได้ห้ามสส.เข้าไปพบใช่หรือไม่ นางพวงเพ็ชร กล่าวว่า เป็นวันหยุด ทุกคนมีสิทธิ์จะไปเล่นน้ำได้กับใครก็ได้

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม