หน้าแรก > สังคม

กปน. ร่วมพัฒนาชุมชน จัดทำระบบน้ำดื่ม และปรับปรุงอาคารศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลบ้านใหม่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี

วันที่ 25 มีนาคม. 2567 เวลา 09:52 น.


เมื่อวันที่ 14-17 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา นายมนตรี ล่องตี้ ผู้ช่วยผู้ว่าการ (แหล่งน้ำและคุณภาพน้ำ) การประปานครหลวง (กปน.)  พร้อมด้วย ว่าที่ร้อยตรี ชัยยุทธ หอมวงศ์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กปน. (สร.กปน.) จิตอาสา กปน. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันพัฒนาชุมชนสำคัญ บริเวณตำบลบ้านใหม่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดรับน้ำดิบของ กปน. โดยได้ดำเนินการจัดทำระบบน้ำดื่มเพื่อชุมชน เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีน้ำดื่มสะอาดเพื่อการบริโภคอย่างเพียงพอ ตอบสนองนโยบายกระทรวงมหาดไทย ที่ต้องการให้ทุกชุมชนมีน้ำสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนอย่างยั่งยืน

ทีมงานได้ร่วมกันปรับปรุงอาคารศูนย์ส่งเสริมการเรียนรู้ตำบลบ้านใหม่ ปรับปรุงห้องน้ำ ฝ้าเพดาน ทาสีอาคาร และปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ ของชุมชน โดยได้รับความร่วมมือจาก นายนพพล สุกิจปาณีนิจ นายอำเภอท่าม่วง นายสรายุธ จีนาภักดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ผู้นำชุมชน และชาวตำบลบ้านใหม่อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่าง กปน. และชาวตำบลบ้านใหม่ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนต้นน้ำและคนปลายน้ำให้แน่นเฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม