หน้าแรก > ต่างประเทศ

ยอดตายพุ่ง! เหตุกราดยิงในคอนเสิร์ตกลางกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ตาย-เจ็บเกือบสองร้อย

วันที่ 23 มีนาคม. 2567 เวลา 10:50 น.


23 มี.ค. 2567 เกิดเหตุคนร้ายในชุดพรางทหารพร้อมอาวุธปืนอัตโนมัติบุกเข้าไปภายในศูนย์จัดแสดงคอนเสิร์ตครอคัส กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซีรายงานมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 60 ราย บาดเจ็บกว่า 100 คน

รายงานระบุว่า มีผู้ได้ยินเสียงระเบิดอย่างน้อย 2 ครั้ง ภายในศูนย์จัดแสดงคอนเสิร์ตดังกล่าว และเกิดเพลิงไหม้ โดยทางการรัสเซียระดมกำลังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับมือสถานการณ์แล้ว สามารถช่วยเหลือผู้คนที่อยู่ภายในอาคารได้อย่างน้อย 100 คน

ด้านกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ระบุถึงเหตุที่เกิดขึ้นว่าเป็นการก่อการร้าย ส่วนในโลกออนไลน์นั้นมีคลิปจากพลเรือนที่ติดอยู่ภายในแพร่สะพัดเผยให้เห็นคนร้ายถือปืนไล่ยิงผู้คนกลางศูนย์จัดแสดงคอนเสิร์ตครอคัสอย่างไม่เลือกหน้า

สถานการณ์ดังกล่าวยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บยังไม่แน่นอน รวมถึงยังไม่แน่ชัดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มใด อย่างไรก็ดี ทางทำเนียบขาวของสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ไม่พบหลักฐานว่าทางการยูเครนมีส่วนเกี่ยวข้อง

ขณะที่ทำเนียบขาวยืนยันว่าได้เตือนทางการรัสเซียเมื่อต้นเดือนมีนาคมเกี่ยวกับการโจมตีที่อาจมุ่งเป้าไปที่ การชุมนุมขนาดใหญ่ในมอสโก เนื่องจากเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯ ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับแผนการโจมตีของผู้ก่อการร้ายในกรุงมอสโก ซึ่งอาจมุ่งเป้าไปที่การชุมนุมขนาดใหญ่ รวมถึงคอนเสิร์ตด้วย" อาเดรียน วัตสัน โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าว

ที่มา BBC NEWS 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม