หน้าแรก > ภูมิภาค

ดาบตำรวจเมืองร้อยเอ็ด ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ผู้ต้องคดียาบ้าผูกคอตัวเองในห้องขัง จนกลับคืนสติ ก่อนมอบให้กู้ชีพนำส่ง รพ.

วันที่ 22 มีนาคม. 2024 เวลา 05:30 น.


ดาบตำรวจเมืองร้อยเอ็ด ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ผู้ต้องคดียาบ้าผูกคอตัวเองในห้องขัง จนกลับคืนสติ ก่อนมอบให้กู้ชีพนำส่ง รพ.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 มี.ค 67 เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้รับแจ้งว่ามีเหตุผู้ต้องขังผูกคอตัวเองและหมดสติ ภายในห้องขัง บนโรงพักสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด

ที่เกิดเหตุ ภายในห้องขัง พบตำรวจ 2 นายกำลังปั้มหัวใจช่วยชีวิตผู้ต้องขังอยู่ทราบชื่อคือ นาย ณ. (นามสมมุติ) อายุ 22 ปีชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเจ้าหน้าที่จึงเข้าให้การช่วยเหลือและนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลร้อยเอ็ด

สอบสวนในเบื้องต้นทราบว่านาย ณ. เป็นผู้ต้องหาในคดีครอบครองยาบ้าจำนวน 4,058 เม็ดและรอการนำไปฝากขังยังศาลจังหวัดร้อยเอ็ดแต่ในช่วงเช้าได้ใช้เสื้อผูกกับห้องขังและผูกคอตัวเองแต่เจ้าหน้าที่เห็นและช่วยลงมาได้

ด้าน ด.ต นันทะ  กุลสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจเปรียบเทียบปรับ เล่าให้ฟังว่า ระหว่างที่ตนเองทำหน้าที่อยู่ ได้มีสิบเวรออกมาเรียกว่ามีผู้ต้องขังผูกคอตัวเอง ตนเองจึงรีบวิ่งเข้าไปดูก็พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดได้นำลงมาไว้บนพื้นแล้ว ตนเองจึงตรวจสอบชีพจรและลมหายใจพบว่าไม่มีทั้งชีพจรและลมหายใจ จึงช่วยปั้มหัวใจอยู่ราว 10 นาทีจนกลับมามีสติ

แต่ระหว่างที่รอรถกู้ชีพเดินทาง  ผู้ต้องขังคนดังกล่าวได้หมดสติไปอีกครั้ง ตนเองจึงต้องปั้มอีกรอบ ก่อนที่กู้ชีพมาถึงและนำตัวไปส่งโรงพยาบาล

ด.ต นันทะ ยังกล่าวอีกว่าตนเองรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ช่วยเหลือ 1 ชีวิตถึงแม้ 1 ชีวิตนั้นจะอยู่ในสถานะใหนก็ตามก็เป็นหนึ่งชีวิตเหมือนกัน

ข้อมูล/จาก/เรื่องชาวบ้าน คืองานของเรา 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม