หน้าแรก > ภูมิภาค

หนุ่มแคนาดา หายจากขบวนรถไฟ ตามหาทั้งคืนไม่พบ ก่อนคนงานจะมาเจอกลายเป็นศพใต้ชานชาลาสถานีรถไฟ จ.ราชบุรี

วันที่ 22 มีนาคม. 2024 เวลา 04:23 น.


หนุ่มแคนาดา หายจากขบวนรถไฟ ตามหาทั้งคืนไม่พบ ก่อนคนงานจะมาเจอกลายเป็นศพใต้ชานชาลาสถานีรถไฟ จ.ราชบุรี

เมื่อเวลา 22.30 น. ของวันที่ 20 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ราชบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ  ว่าขอความช่วยเหลือช่วยค้นหาชาวต่างชาติ ชื่อนายราล์ฟ ไรอัน โจเซฟ อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวชาวแคนาดาที่เดินทางมากับขบวนรถไฟ ขบวนรถเร็วที่ 168 ต้นทางกรุงเทพอภิวัฒน์ - ชุมพร – กันตัง  โดยนายราล์ฟ กับเพื่อนๆ ตีตั๋วไปลงสถานีรถไฟจังหวัดชุมพร ได้หายจากรถไฟบริเวณใกล้กับวัดบ้านกล้วย ต.ท่าราบ อ.เมือง  จ.ราชบุรี

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191  จึงขอความช่วยเหลือจากทางมูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ให้ช่วยเดินเท้าค้นหา เนื่องจากเชื่อว่าน่าจะตกจากรถไฟเพราะนายราล์ฟ บอกกับเพื่อนๆ ว่า จะออกไปสูบบุหรี่ด้านนอกโบกี้โดยสารช่วงทางขึ้นลง แล้วก็หายไป นานกว่า 30 นาที เมื่อมาถึงสถานีรถไฟบ้านกล้วย เขต อ.เมืองราชบุรี เพื่อนของ นายราล์ฟ ออกมาตามหา แต่ไม่พบ จึงคาดว่าอาจเกิดเหตุร้ายจึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟดังกล่าว โดยค้นหาไปตลอดเส้นทางจนถึงเขตติดต่อ อ.โพธาราม  จึงประสานขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  ซึ่งดูแลในพื้นที่ อ.โพธาราม  ให้ช่วยค้นหาต่อจากพื้นที่อ.เมือง ตลอดทั้งคืนก็ไม่พบ

จนกระทั่ง เวลา 08.30 น.วันที่ 21 มี.ค.67  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ได้รับแจ้งจากเพื่อนๆ ของนายราล์ฟ ว่าพบสัญญาณจีพีเอสจากเครื่องโทรศัพท์ สิ้นสุดใกล้ๆ กับสถานีรถไฟคลองบางตาล ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง ทางพ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงค์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.กันตภณ เสือดาว สว.จราจร จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองกบ และตำรวจจราจรไปสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจรถไฟ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี ออกทำการค้นหาตั้งแต่สถานีรถไฟคลองบางตาล ต.หนองกบ  ลงมาจนถึงเขตติดต่อ สภ.โพธาราม  ใช้เวลานานหลายชั่วโมงก็ยังไม่พบ

ต่อมา ร.ต.อ.รัฐนินท์ เกษมสิทธิชัยกูล ร้อยเวรสภ.โพธาราม ได้รับแจ้งว่าพบศพชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตอยู่ใต้ชานชาลาสถานีรถไฟเจ็ดเสมียน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส พร้อมชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ็ดเสมียน ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ในที่เกิดเหตุพบชายชาวต่างชาตินอนเสียชีวิตใต้ถุนชานชาลา สภาพศพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ไม่สวมรองเท้า ในตัวพบกระเป๋าสตางค์ที่มีบัตรประจำตัว ทราบชื่อคือนายราล์ฟ ไรอัน โจเซฟ   ที่ต้นขาด้านซ้ายมีบาดแผลฉีกขาดขนาดใหญ่ ตามร่างกายมีร่องรอยถลอก ใกล้กันพบรองแตะแบบหนัง นอกจากนี้ใกล้ทางรถไฟยังพบรอยเลือดเปื้อนไปทั่วและที่แท่งปูนของชานชาลายังพบเส้นขนติดอยู่  ซึ่งพบว่าผู้เสียชีวิตที่พบนั้นเป็นคนเดียวกับที่เจ้าหน้าที่กำลังค้นหาอยู่ จึงได้แจ้งไปพ.ต.ท.กฤษดา จันทร์อุทัย สารวัตรใหญ่สถานีตำรวจท่องเที่ยว1 (กาญจนบุรี)กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว3 ให้มาตรวจสอบด้วย  

จากการสอบถาม นาย มะกะลา ชาวกัมพูชา คนงานก่อสร้างสถานนีรถไฟเจ็ดเสมียน  ก็บอกว่าทุกวันช่วงพักเที่ยงก็จะมุดเข้าไปนอนใต้ถุนชานชาลา แต่วันนี้ขณะกำลังจะมุดเข้าไปนอนพักก็ไปพบผู้เสียชีวิต ตกใจมาก จึงได้รีบแจ้งหัวหน้างานให้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายราล์ฟ อาจจะถูกแท่งปูนที่อยู่ติดกับชานชาลาฟาดเข้าที่ต้นขา ในช่วงขณะกำลังยกขาขึ้น เพราะในบริเวณดังกล่าวนั้นกำลังมีการก่อสร้างสถานีรถไฟเจ็ดเสมียนอยู่ และมีแท่งปูนที่โผล่ออกมาจากตัวอาคาร และอยู่ห่างจากตัวรถไฟแค่ประมาณ 50 เซนติเมตร ประกอบกับมีแสงสว่างไม่เพียงพอจึงอาจจะทำให้ผู้ตายมองไม่เห็นและช่วงจังหวะที่ยกขาขึ้นจึงอาจจะไปฟาดกับแท่งปูนที่ยื่นออกมาจนทำให้มีเส้นขนขาแข้งติดอยู่กับแท่งปูน และทำให้ร่างตกลงมา และเชื่อว่านายราล์ฟ อาจจะพยายามกระเสือกกระสน เข้าไปใต้ถุนชานชาลาเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน   ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะต้องทำการส่งศพนายราล์ฟ ไปตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวชอีกครั้ง  ก่อนจะประสานไปยังสถานทูตให้ติดต่อญาติต่อไป

ที่มา_ทีป วิหารสูง วิหารสูง

 

ข่าวยอดนิยม