หน้าแรก > ภูมิภาค

นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สั่งการฝ่ายปกครอง บุกจับผู้ลักลอบขายน้ำกระท่อม 2 ราย พร้อมของกลางกว่า 200 ลิตร

วันที่ 21 มีนาคม. 2024 เวลา 15:49 น.


นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สั่งการชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง บุกจับกุมผู้ลักลอบขายน้ำกระท่อม 2 ราย พร้อมของกลางกว่า 200 ลิตร เน้นย้ำ ดำเนินการปราบปรามอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

วันนี้ (21 มี.ค. 67) นายจักรกฤษณ์ ฝั่งชลจิตร์ นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยถึงการดำเนินการบุกจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งตนในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้มอบหมายให้นายบัญญัติ ปะนะรัตน์ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานปกครอง บูรณาการกำลังร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช (ฉก.เมืองทอง) นำโดย นายหมวดเอก ศุภโชค ช่วยคุ้ม ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ นายหมวดโท อธิราช โรจน์ดวง ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ลงพื้นที่ตรวจตราบังคับใช้กฎหมาย ปราบปรามยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล ในพื้นที่ตำบลโพธิ์เสด็จ และตำบลปากพูน หลังจากที่ได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ดังกล่าว

“จากการดำเนินการเข้าตรวจสอบในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมได้ 2 ราย คือ 1. นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี พร้อมของกลาง น้ำกระท่อม 173 ลิตร ที่ร้านแห่งหนึ่ง ถนนกระโรม ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช และ 2. นางแดง (นามสมมุติ) อายุ 59 ปี พร้อมของกลาง น้ำกระท่อม 57 ลิตร ที่ร้านแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย 401 หมู่ 1 ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวผู้กระทำผิดทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว” นายจักรกฤษณ์ฯ กล่าว

นายอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัญหาการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปนั้น เป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อสังคมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นที่แน่ชัดว่า น้ำกระท่อมจะส่งผลเสียมากมายต่อผู้บริโภค เช่น การเบื่ออาหาร หรือท้องผูก ซึ่งถ้าหากบริโภคเป็นเวลานาน ๆ อาจจะทำให้เกิดอาการเสพติดน้ำกระท่อม เมื่อไม่ได้บริโภคจะรู้สึกไม่มีแรง ซึมเศร้า และนอนไม่หลับ เป็นต้น

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งยังให้ความสำคัญในการปราบปรามการลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อมในทุกพื้นที่มาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นการตอบสนองนโยบายของกระทรวงมหาดไทยในการจัดระเบียบสังคม ปราบปรามยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เพื่อคืนความมั่นคงและความสงบสุขให้กับพี่น้องประชาชนคนไทย

“ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ช่วยแจ้งเบาะแส และขอเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานด้วยความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรม ในฐานะผู้ทำหน้าที่ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” และรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย เป็นหน้าที่ที่ต้องดูแลพี่น้องประชาชน เพื่อให้ทุกคนในสังคมได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนทุกท่านช่วยเป็นหูเป็นตา ระแวดระวังบ้านเมืองของเรา 
หากพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดทุกรูปแบบ สามารถแจ้งข้อมูล และร้องเรียนร้องทุกข์ได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ สายด่วน 1567 โทรฟรีตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลส่วนบุคคลของผู้แจ้งเบาะแสจะถูกคุ้มครองและปกปิดเป็นความลับ ป้องกันไม่ให้พลเมืองดีต้องได้รับภัยจากการร่วมกันจรรโลงสิ่งที่ดีให้กับสังคมต่อไป” นายจักรกฤษณ์ฯ กล่าวทิ้งท้าย 

ข่าวยอดนิยม