หน้าแรก > สังคม

นายกรัฐมนตรี นำจิตอาสา 900 คน "ทำความดีด้วยหัวใจ" ทำความสะอาด 200 คลอง ใน 50 เขต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

วันที่ 21 มีนาคม. 2024 เวลา 15:18 น.


วันนี้(21 มี.ค.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลอง ในพื้นที่ กทม. 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยมีหน่วยงานทหาร หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา รวมจำนวน 900 คน เข้าร่วมกิจกรรม

นายกฯ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดทำโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและพี่น้องคนไทย มีจิตสำนึกสาธารณะ รักบ้านเมืองและรู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคม โดยให้หน่วยราชการในพระองค์และประชาชนผู้มีจิตอาสานำร่องดำเนินการให้เป็นแบบอย่างมาอย่างต่อเนื่อง

จากนั้น ได้นำประชาชนจิตอาสา ทำกิจกรรมเทน้ำชีวภาพ บริเวณริมคลองวัดราชนัดดา ทาสีกำแพงตลอดแนวกำแพงวัด และปลูกต้นไม้ โดยนายกฯ ได้ปลูกต้นรวงผึ้ง ณ บริเวณสวนสาธารณะป้อมมหากาฬ เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม