หน้าแรก > เศรษฐกิจ

ไอคอนสยาม จัดยิ่งใหญ่ งานมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก วันที่ 10-21 เมษายนนี้

วันที่ 20 มีนาคม. 2567 เวลา 19:52 น.


ไอคอนสยาม ทุ่มงบจัดมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก เนรมิตพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา จัดยิ่งใหญ่ สาดสนุกตลอด 10-21 เมษายน นี้

ภายในงานมีไฮไลท์มากมาย อาทิ ขบวนแห่นางสงกรานต์ มโหธรเทวี 7 วันกับ 7 นางเอก และศิลปินชื่อดัง นำโดย แอฟ ทักษอร ,เบลล่า ราณี ,ใหม่ ดาวิกา และเดียร์น่า ฟลีโป เ0สริมสิริมงคลสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์จำลอง และสนุกสนานรื่นเริงกับการละเล่นสารน้ำสงกรานต์สุดมหัศจรรย์ ท่ามกลางทัศนียภาพอันสวยงาม ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในไทย และตื่นตากับอุโมงค์น้ำ ประกอบแสงสีเสียง ตลอดจนความสนุกสนานกับมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และกิจกรรมความบันเทิงมากมาย ทั้งนี้ ชวนคนไทยสร้างปรากฏการณ์สวมเสื้อลายดอกบานสะพรั่งทั่วไทย โดยไอคอนสยามจับมือกับพันธมิตร สร้างสรรค์เสื้อลายดอกไม้อันเป็นเอกลักษณ์แบบ pop art แนวใหม่ 

นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด พูดถึงการจัดงานดังกล่าวว่าปีนี้ไอคอนสยาม ได้เตรียมงบการตลาดเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า กว่า 60 ล้านบาท เพื่อร่วมฉลองในโอกาสที่เทศกาลสงกรานต์ไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติจากองค์การยูเนสโก โดยร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงวัฒนธรรม, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, กรมประชาสัมพันธ์ และกรุงเทพมหานคร ขานรับนโยบายรัฐบาล จัดงานดังกล่าวสุดยิ่งใหญ่ โดยคาดว่าจะช่วยเร่งการเติบโต ของเศรษฐกิจให้กับประเทศ และมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมเทศกาลดังกล่าวที่ไอคอนสยาม ไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน

สงกรานต์ปีนี้ที่ “ไอคอนสยาม” จะพิเศษยิ่งกว่าเดิม! เพราะในปีนี้ไอคอนสยามปักหมุดยกระดับงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567” เป็นงานมหาสงกรานต์เฟสติวัลระดับโลก พร้อมกับเปิดพื้นที่ยาวต่อเนื่องถึง 11 วัน ตอกย้ำการเป็นจุดหมายปลายทางของคนทั่วโลกทุกเทศกาล ด้วยแนวคิด “THAICONIC SONGKRAN CELEBRATION" รื่นเริงมหาสงกรานต์ สานต่อตำนานมรดกโลก

นอกจากนี้ เตรียมพบการเปิดตัวครั้งแรกของบทเพลง “สงกรานต์บ้านเรา” เวอร์ชั่น 3 ภาษา ซึ่งเป็นการนำบทเพลง “สงกรานต์บ้านเรา” ต้นฉบับประพันธ์โดย ประภาส ชลศราญนนท์ ศิลปินแห่งชาติ มาเรียบเรียงคำร้องให้เป็นภาษาจีน,อังกฤษ  เพื่อเผยแพร่ไปสู่สากล 

อย่างไรก็ตาม เชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ มหาสงกรานต์ของประเทศไทย ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567 ตั้งแต่วันที่ 10-21 เมษายนนี้ ณ ไอคอนสยาม ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม