หน้าแรก > ภูมิภาค

ตร.ไทรน้อย เผย คนร้ายทำเป็นขบวนการวางแผนซับซ้อน หลอกเช่ารถหนุ่มตกงาน จ.นนทบุรี

วันที่ 19 มีนาคม. 2024 เวลา 05:02 น.


 ตร.ไทรน้อย เผย คนร้ายทำเป็นขบวนการวางแผนซับซ้อน หลอกเช่ารถหนุ่มตกงาน จ.นนทบุรี

จากกรณีนาย ธ. (นามสมมุติ) อายุ 39 ปี เป็นเจ้าของรถ และน.ส.เปรม (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี เจ้าของบริษัทดังกล่าว ร้องเรียนให้ช่วยเหลือติดตามคดีที่ถูกแก๊งค์หลอกเช่ารถกระบะไป สุดท้ายรถหาย จึงได้เข้าตรวจสอบหลักฐานและข้อมูลผู้ที่เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมด

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 18 มี.ค.67 ที่สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ พร้อมด้วยผู้เสียหายเดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย เพื่อนำหลักฐานทั้งหมดมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ในการสืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุในขบวนการทั้งหมดมาดำเนินคดี

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี กล่าวว่า "วันนี้เจ้าของบริษัทให้เช่ารถได้มาพบให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ที่ยังไม่ปรากฏอยู่ในสำนวน โดยจะให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเจ้าของบริษัทรถเช่า พร้อมกับนำพยานหลักฐานที่เป็นเอกสารสัญญาเช่าและคลิปจากกล้องวงจรปิดที่เห็นคนร้ายชัดเจนในวันที่ส่งมอบรถ มาประกอบเข้าอยู่ในสำนวน เมื่อได้พยานหลักฐานครบถ้วนแล้วเบื้องต้นน่าจะมีผู้ต้องหาร่วมกันกระทำความผิด 4 คน จากนั้นจะเรียกเขามาถามรายละเอียดในเบื้องต้นก่อน โดยเฉพาะบุคคลที่มาทำสัญญาเช่ากับบริษัท ซึ่งเป็นบุคคลที่จะสามารถเชื่อมโยงไปยังแก๊งที่เกี่ยวข้องได้

เท่าที่ดูสำนวนเชื่อว่าทำสำนวนได้ครบถ้วนกับผู้ต้องหาทุกคน ไม่จำเป็นต้องไปแจ้งความที่ไหนอีก เบื้องต้นเป็นเรื่องของการยักยอกทรัพย์ เบียดบังรถไปโดยทุจริต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเอาไปขาย เมื่อได้รายชื่อมาเราจะเช็คว่าเคยมีประวัติอาชญากรรมแบบไหนบ้าง และเป็นรูปแบบของอาชญากรรมที่มีความซับซ้อนขึ้น จากเมื่อก่อนที่มีการยักยอกรถเช่าก็จะมีผู้เช่าเพียงคนเดียว มาเช่ารถแล้วเอารถไปเลย แต่ในสำนวนนี้ปรากฏว่ามีการกระทำเป็นขบวนการวางแผนซับซ้อน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนได้ยากขึ้น หาตัวผู้บงการได้ยากขึ้น โดยนำตัวละครอื่นมาเช่ารถแทนผู้กระทำความผิดจริงๆ จุดประสงค์ก็เพื่อเงินคือเอารถไปขาย ไปจำนำหรือไปส่งชายแดนก็แล้วแต่ที่กลุ่มอาชญากรติดต่อได้ รถยนต์เป็นทรัพย์ที่มีราคาเมื่อได้มาแบบถูกๆ เช่ามาวันละพันสองพัน เอาไปขาย 200,000-300,000 บาทก็ได้กำไรเยอะแล้วต่อการกระทำผิดครั้งหนึ่ง ดูจากพฤติกรรมและสามัญสำนึกของปุถุชนทั่วไปว่าสิ่งที่เขาพูดกับคนทั่วไปที่เขาเช่ารถจริงๆมันจริงหรือเปล่า ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะขัดแย้งกันอยู่แล้ว"

ด้านนายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหายมาพบผู้กำกับสภ.ไทรน้อย เพื่อนำพยานหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติม เกี่ยวกับติดตามคนร้ายที่เช่ารถ แล้วนำรถไปขายหรือถอดอะไหล่ไปขาย ก็อยากฝากตำรวจให้ดำเนินการอย่างเฉียบขาดโทษกี่ปีก็แล้วแต่ เพราะหากไม่ดำเนินการตามกฎหมายกลุ่มพวกนี้ก็จะไปทำกับบริษัทเช่ารถอื่นๆต่อ ตนจะติดตามเรื่องนี้กับผู้กำกับ หากไม่มีความคืบหน้า ผมก็จะไปดำเนินการที่ตำรวจภูธรภาค1 แต่ตนเชื่อมั่นว่าผู้กำกับสภ.ไทรน้อย เป็นนักสืบเก่า ทำงานรวดเร็วและใช้เวลาน้อย ตนจะติดตามต่อเนื่องจนได้ตัวผู้ต้องหาทั้งขบวนการถึงจะพอใจ แต่ต้องขอบอกกับทางบริษัทว่าเรื่องรถต้องเผื่อใจไว้หน่อย อาจจะเอาไปขายแล้วหรือแยกชิ้นส่วนขายต้องยอมรับ แต่ในด้านกฎหมายเราจะดำเนินการทั้งหมดที่เกี่ยวข้อง

น.ส.เปรม เจ้าของบริษัทรถเช่า ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้พอใจมากที่ได้รับความเมตตาจากเพจกล้าที่จะก้าว นำเรื่องเข้าสู่กระบวนการของกฎหมาย เพราะก่อนหน้านี้ได้ดำเนินการเองแล้วแต่ไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไร แต่ทุกวันนี้รู้สึกว่าทุกอย่างรวดเร็วขึ้น

พิรฎา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  หนุ่มตกงานขาดเงิน เคราะห์ซ้ำปล่อยรถให้เช่ากับบริษัทพี่สาว ถูกคนร้ายหลอกเช่าแล้วเชิดรถหาย ตามรถเองพบเป็นขบวนการ จ.นนทบุรี 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม