หน้าแรก > สังคม

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จับมือ กรมทางหลวง ฝ่าวิกฤตแล้งในโครงการ "กรมทางหลวง – การประปาส่วนภูมิภาค รวมใจต้านภัยแล้ง" ประจำปี 2567

วันที่ 18 มีนาคม. 2567 เวลา 15:50 น.


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จับมือ กรมทางหลวง ฝ่าวิกฤตแล้งในโครงการ "กรมทางหลวง – การประปาส่วนภูมิภาค รวมใจต้านภัยแล้ง" ประจำปี 2567 เตรียมสนับสนุนน้ำประปาเพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศที่ประสบปัญหาภัยแล้ง เริ่มแล้วบัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์ภัยแล้งจะคลี่คลาย

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามรายงานกรมอุตุนิยมวิทยาคาดการณ์ว่าสถานการณ์เอลนีโญปีนี้ ส่งผลให้อุณหภูมิสูงกว่าปกติ ในขณะที่ปริมาณฝนต่ำกว่าปกติ และอุณหภูมิสูงสุดเฉลี่ยภาพรวมปี 2567 จะสูงกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เกิดภัยแล้งและปัญหาการขาดแคลนน้ำในหลายพื้นที่ กปภ. จึงร่วมมือกับกรมทางหลวงดำเนินโครงการ "กรมทางหลวง – การประปาส่วนภูมิภาค รวมใจต้านภัยแล้ง" ประจำปี 2567 ร่วมบำบัดทุกข์และบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ด้วยการสนับสนุนน้ำประปาให้แก่รถบรรทุกน้ำของกรมทางหลวง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศที่กำลังประสบปัญหาภัยแล้งและขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภค ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 เป็นต้นไป จนกว่าปัญหาภัยแล้งจะคลี่คลาย นอกจากนี้ กปภ. ยังได้ร่วมกับกองทัพบกและภาคีเครือข่าย ดำเนินโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2567 สนับสนุนน้ำประปาโดยไม่คิดมูลค่า ณ จุดจ่ายน้ำของ กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยแล้งและประชาชนที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่ทุรกันดาร ซึ่งในปี 2566 ที่ผ่านมา กปภ. ได้สนับสนุนน้ำประปาเพื่อช่วยเหลือภัยแล้งกว่า 90 ล้านลิตร และยังได้บูรณาการความร่วมมือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันแก้ไขปัญหาภัยแล้งและเตรียมความพร้อมในการจัดหาแหล่งน้ำต้นทุนไว้รองรับการผลิตน้ำประปาให้เพียงพอในช่วงฤดูแล้งต่อไป

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ยินดีสนับสนุนน้ำประปาแก่ส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ซึ่งหน่วยงานสามารถส่งหนังสือแจ้งความประสงค์พร้อมระบุหมายเลขทะเบียนรถบรรทุกน้ำประสานงานกับ กปภ.สาขาในพื้นที่ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม