หน้าแรก > สังคม

"นิว ชัยพล" ร่วมปลูกป่าชายเลน"ลัดฟ้าพาสร้างพื้นที่สีเขียว กับ กทพ.และสวพ.91

วันที่ 17 มีนาคม. 2567 เวลา 11:42 น.


เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567 "นิว ชัยพล"  ร่วมปลูกป่าชายเลน โครงการ“ทางด่วนลัดฟ้า ข้ามกรุง” ภายใต้กิจกรรม “ลัดฟ้า  พาสร้างพื้นที่สีเขียว” ครั้งที่ 2  ณ ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลน จ.เพชรบุรี  กับ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ สวพ.FM91 ที่พาผู้ใช้บัตร EASY PASS สมัครเข้าร่วมโครงการฯ 

"นิว ชัยพล" กล่าวว่า "รู้สึกสนุก อากาศดีมาก เป็นกิจกรรมดีๆที่เรามาทำร่วมกัน แล้วการปลูกป่าชายเลน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหนึ่งคือได้เรื่องการปลูกต้นไม้เเน่นอนอยู่เเล้ว เเละป่าชายเลน เป็นเเหล่งอนุบาลของสัตว์ทะเลที่เป็นสัตว์เล็กๆด้วย อันนี้เราได้หลายๆทาง เป็นสิ่งที่ดีมาก ที่เราสามารถช่วยกันได้ง่ายๆ ประเทศไทยเราเป็นประเทศที่ติดทะเลค่อนข้างเยอะมาก ป่าชายเลนก็เป็นเหมือนป่า ที่อยู่ระหว่างน้ำจืดกับน้ำเค็ม เป็นน้ำกร่อย มันทำให้สภาพเเวดล้อม รวมถึงสิ่งเเวดล้อมต่างๆดีขึ้นได้ด้วยป่าชายเลน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ใครมีโอกาสได้ทำ เเน่นอนทำไว้ ถ้าใครอยากมาร่วมกิจกรรมดีๆ ติดตามให้ดีกับสวพ.91 จะมีอีกเเน่นอน

ส่วนตัวปกติก็ปลูกป่าชายเลนอยู่เป็นประจำ เพราะเป็นคนชอบทำกิจกรรมเกี่ยวกับสิ่งเเวดล้อมอยู่เเล้ว การปลูกป่าชายเลนเป็นเรื่องง่ายที่สามารถทำได้ รวมถึงเวลาเราไปเที่ยวเอง เราก็มีการทำเกี่ยวกับสิ่งเเวดล้อมอยู่เเล้ว ถือว่าเราเป็นคนตัวเล็กๆคนนึงที่ช่วยได้ อย่าคิดว่าเราไม่สามารถทำอะไรได้ เราตัวเล็กก็ทำได้ ถ้าลงมือทำครับ "

ทั้งนี้ กิจกรรม"ลัดฟ้าพาสร้างพื้นที่สีเขียว" จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-17 มีนาคม 2567 ซึ่งผู้โชคดี ที่เข้าร่วมกิจกรรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และนอกจากปลูกป่าชายเลนร่วมกันเเล้ว ยังจะได้รับความรู้เรื่อง “เดินทางปลอดภัย ไปกับ การทางพิเศษฯ  พร้อมอัพเดท Easy Pass Plus”  โดย วิทยากร จาก กทพ.ด้วย
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม