หน้าแรก > สังคม

ลุย! รวมพลังปลูกป่าชายเลน ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลน จ.เพชรบุรี

วันที่ 16 มีนาคม. 2024 เวลา 17:46 น.


บ่ายวันนี้ (16 มีนาคม 2567) อากาศเป็นใจ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และ สวพ.FM91 ชวนผู้ใช้บัตร EASY PASS ร่วมโครงการ “ทางด่วนลัดฟ้า ข้ามกรุง” ภายใต้กิจกรรม “ลัดฟ้า พาสร้างพื้นที่สีเขียว” วันที่ 16-17 มีนาคม 2567

โดยเราเดินทางกันมาที่ ศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลน จ.เพชรบุรี ซึ่งสังกัดสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ซึ่งมีหน้าที่ดูแลป้องกัน คุ้มครองและฟื้นฟูป่าชายเลน ให้คงอยู่ในสภาพเดิม โดยมีการจัดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับระบบนิเวศป่าชายเลนให้กับนักเรียน ,นักศึกษา และประชาชนทั่วไปด้วย ระหว่างเส้นทาง สามารถพบ ปูแสม ,ปูก้ามดาบ ,ปลาตีน ,กุ้งดีดขัน และสัตว์น้ำชายฝั่งต่างๆ

วันนี้มีการปลูกต้นกล้าของต้นโกงกาง จำนวนกว่า 300 ต้น ซึ่งก่อนถึงขั้นตอนการปลูก จะมีเจ้าหน้าที่จากทางศูนย์บริหารจัดการทรัพยากรป่าชายเลน สาธิตและให้ความรู้ก่อนปลูก โดยมีนายวรปรัชญ์ พ้องพงษ์ศรี รองผู้ว่าการ (กฎหมาย) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ,นายธิติพันธ์ พานิชประสาทสิน ผู้ช่วยผู้ว่าการ 2 ,นางกุลกัญญา ทุมเสน ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ ,นายรัชนัย เปรมปราคิน ผู้อำนวยการกองสื่อสารองค์กร ,นายสีหภูมิ ดีวิจารณ์ หัวหน้าแผนกยุทธศาสตร์และแผนสื่อสารองค์กร และดาราจิตอาสา "นิว ชัยพล " นักแสดงชื่อดัง ร่วมกิจกรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม