หน้าแรก > ภูมิภาค

ไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์ ระดมฉีดน้ำกว่า 6 ชั่วโมงเพลิงถึงสงบ ตรวจสอบพบร่างผู้หญิง 2 รายในห้องน้ำบนชั้น 2 จ.กำแพงเพชร

วันที่ 16 มีนาคม. 2024 เวลา 04:57 น.


ไฟไหม้ร้านสังฆภัณฑ์ ระดมฉีดน้ำกว่า 6 ชั่วโมงเพลิงถึงสงบ ตรวจสอบพบร่างผู้หญิง 2 รายในห้องน้ำบนชั้น 2 จ.กำแพงเพชร

วันที่ 15 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลไทรงาม ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 2 คูหา เลขที่ 153 หมู่ที่ 5 ต.ไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุ เป็นลักษณะอาคารปูน เปิดกิจการเป็นร้านสังฆภัณฑ์ ของใช้ทั่วไป ภายในได้เก็บสินค้าไว้ทุกชั้นของอาคาร มีสินค้าที่เป็นเชื้อเพลิง เช่น พลาสติก โฟม ดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด ที่นอน เสื้อผ้า ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงผ่านไปหลายชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ เนื่องจากไม่สามารถเข้าไปดับเพลิงภายในตัวอาคารได้เพราะมีควันปกคลุมหนาแน่น และเชื้อเพลิงปะทุตลอดเวลา เพราะมีเชื้อเพลิงเป็นดอกไม้เพลิง (ประทัด) จำนวนมาก และระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ การดับเพลิงจึงเป็นไปด้วยความยากลำบากต้องใช้วิธีฉีดน้ำจากภายนอกอาคารเข้าไป

กระทั่งเวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่จึงควบคุมเพลิงไว้ได้และยุติการฉีดน้ำเข้าสู่ตัวอาคารเพื่อประเมินสถานการณ์ ว่าจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในทั้ง 2 ราย ต่อมาทาง จนท.ดับเพลิงได้ตัดสินใจลงมือทุบพนังชั้น 2 บริเวณห้องน้ำด้านหลัง ซึ่งใช้เวลาทุบนานกว่า 20 นาที จนในที่สุดก็ตามพบว่าทั้งคู่เสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำหน้าอยู่ใกล้กัน สภาพไฟไหม้เกรียมผิวหนังหลุดลอกทั้ง 2 ราย เป็นหญิงอายุ 84 ปี เป็นมารดาเจ้าของร้าน และ หญิง อายุ 56 ปี ภรรยาเจ้าของร้าน ซึ่งได้นำร่างออกมาด้านนอกและให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด

และจากนี้ไปเจ้าหน้าที่จะต้องรอให้ความร้อนลดลงและเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้ในอาคารดังกล่าวอีกครั้งอย่างละเอียด ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าได้และสาเหตุแท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

นายสามารถ กลิ่นสุคนธ์ อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลเทพนครเล่าว่า อุปสรรคในการช่วยเหลือเหตุดังกล่าวคือเรื่องของกลุ่มควันที่วนอยู่ข้างในจนทำงานลำบาก จากที่เข้าไปพบร่างทั้งสองนอนคว่ำหน้าใกล้กัน บริเวณห้องน้ำชั้น 2 ของอาคาร คาดว่าทั้งคู่น่าจะพยายามหนีเอาชีวิตรอดและโดนรมควันจนเสียชีวิต ยอมรับว่ามีความลำบากในการเข้าไปนำร่างทั้งคู่ออกมา เพราะมีกลุ่มควันหนาแน่นจนหายใจไม่ได้ ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไล่ควันตลอดเวลา

ด้านนายประวัติ เจ้าของร้านเกิดเหตุ บอกว่าตนกำลังเปิดร้านเตรียมจะขายของปรากฎว่ามีไฟปะทุออกมาบริเวณที่ขายของชั้น 1 ตนพยายามใช้ถังดับเพลิงฉีดเพื่อควบคุมเพลิงปรากฎว่าไฟลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว ตนพร้อมภรรยาจึงออกมาด้านนอกตัวอาคาร แต่นึกขึ้นได้ว่าแม่ยังอยู่บนอาคาร ภรรยาตนจึงตัดสินใจวิ่งขึ้นไปช่วยแต่ยังไม่ทันได้ออกมาเพลิงก็โหมรุนแรงจนไม่สามารถออกมาได้

ข้อมูล MGR ONLINE ภาคเหนือ
ภาพ กอล์ฟ สว่างกำแพงเพชร
 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม