หน้าแรก > ภูมิภาค

อดีตสาวบัญชี แจ้งความถูกเจ้าของร้านทอง ชวนลงทุนออมทองเก็งกำไร 10 ปีได้เงินคืนไม่ถึงสองหมื่น

วันที่ 16 มีนาคม. 2024 เวลา 04:25 น.


อดีตสาวบัญชี แจ้งความถูกเจ้าของร้านทอง ชวนลงทุนออมทองเก็งกำไร 10 ปีได้เงินคืนไม่ถึงสองหมื่น

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 15 มีนาคม 67 ที่สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี น.ส. นิ (นามสมมุติ) อายุ 46 ปี อดีตพนักงานบัญชี พร้อมด้วยนายอธิวัฒน์ สิริกังวานวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจกล้าที่จะก้าว เดินทางนำเอกสารหลักฐานเข้าพบ พ.ต.ท.ปิยณัฐ สุวรรณ์ธนากุญช์ รองผู้กำกับสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อแจ้งความเอาผิดเจ้าของร้านทองแห่งหนึ่งย่านบางใหญ่ หลังถูกชักชวนให้ลงทุนออมทองคำ อ้างว่าได้ผลตอบแทนสูง โดยมีการเริ่มลงทุนซื้อทองคำ น้ำหนัก 10 บาท ตั้งปี 2558 ถึงปัจจุบันยังไม่ได้ผลตอบแทน ติดต่อกลับไปก็บายเบี่ยง

น.ส.นิ  เล่าว่า เมื่อปี 2558 เพื่อนได้แนะนำให้รู้จักกับเจ้าของร้านทอง หลังจากนั้นทางเจ้าของร้านทองได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนซื้อทองคำในลักษณะออมเพื่อเก็งกำไร ประกอบกับช่วงนั้นตนได้ลาออกจากงานมาเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน อยากได้เงินมาช่วยเหลือครอบครัวจึงตัดสินใจนำเงินเก็บมาร่วมลงทุนโดยซื้อหุ้นทองคำน้ำหนัก 10 บาท โดยทางร้านได้นำทองคำแท่งนำหนัก 10 บาท มาให้เก็บไว้  หลังจากนำทองกลับมาที่บ้านได้ประมาณ 6 เดือนพบว่าทองคำมีสีเปลี่ยนไป จึงได้โทรไปสอบถามทางร้าน ซึ่งทางร้านบอกว่าให้นำทองมาเปลี่ยน  หลังจากเปลี่ยนทองแล้ว ก็มีผู้หญิงชื่อ น.ส.เพ็ญ ภายหลังทราบว่าเป็นภรรยาเจ้าของร้านทอง ได้เข้ามาพูดคุยโดยเสนอว่าให้ตนฝากทองไว้ที่ร้าน โดยจะให้ค่าตอบแทนเดือนละ 1,000 บาท ตนไม่อยากนำทองมาเก็บที่บ้านก็เลยตัดสินใจฝากไว้ ตอนแรกก็มีการโอนเงินมาให้ตรงตามกำหนด หลังจากนั้นไม่นานก็เริ่มจ่ายเงินไม่ตรงต้องทวงถามตลอด จนมาถึงปี 2562 ตนเห็นว่าราคาทองคำมันขึ้นราคาถ้าขายก็ไม่ขาดทุน จึงตัดสินใจนำเรื่องนี้ไปปรึกษาทางร้านทอง เพื่อที่จะขายทองที่ลงทุน ทางเจ้าของร้านก็รับซื้อไว้ในราคา 203,500 บาท โดยได้จ่ายเงินสดมาให้ 23,500 บาท ยอดที่เหลือจำนวน 180,000 บาท ทางร้านขอทำสัญญากู้ยืม โดยจะขอผ่อนจ่ายเงินต้นพร้อมดอกทุกเดือน หลังจากนั้นก็มีการจ่ายคืนครั้งละ 500 ครั้งละ 1,000 บางเดือนก็ไม่จ่าย โทรไปสอบถามก็อ้างว่าป่วยต้องใช้เงินรักษาตัว บ่ายเบี่ยงทุกครั้ง จนผ่านมา 5 ปีแล้วพึ่งได้รับเงินรวมแล้วประมาณหมื่นกว่าบาท ตอนนี้ตนมีความเดือดมากที่บ้านค้าขายก็ไม่ดีตั้งแต่โควิดและหลังโควิดต้องใช้เงินส่งลูกเรียนสองคน แฟนทำงานเพียงคนเดียว จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความให้ตำรวจช่วยติดตามเอาเงินตนคืนมา

ด้านนายอธิวัฒน์ กล่าวว่า ผู้เสียหายได้เข้ามาร้องเรียนขอให้เพจกล้าที่จะก้าว ช่วยเหลือ หลังจากผู้เสียหายได้มีการออมทองเพื่อเก็งกำไรกับร้านทองที่มีหลักมีแหล่งน่าเชื่อถือ ต่อมาราคาทองขึ้นผู้เสียหายก็อยากจะขายทอง แต่ทางร้านก็มีการบ่ายเบี่ยงตลอด ส่วนทองที่ได้มาก็มีการเปลี่ยนสี ทางผู้เสียหายก็เกิดความไม่เชื่อมั่นก็เลยนำทองไปคืน เงินที่ขายทองคืนก็ยังได้ไม่หมดมีการผ่อนจ่ายเดือนละ1,000 บาท ซึ่งทางเพจก็จะดำเนินการต่อ ในส่วนของแพ่งก็ให้ทางทนายดำเนินการฟ้องร้องไป ส่วนทางอาญาว่าจะเข้าการฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ก็ต้องมาตรวจสอบกันอีกที

พิรฎา 
 

ข่าวยอดนิยม