หน้าแรก > สังคม

กปภ. เตือนภัย ! มิจฉาชีพส่ง SMS หลอกลวงให้เงินช่วยเหลือ แนะอย่ากดลิงก์เด็ดขาด

วันที่ 15 มีนาคม. 2024 เวลา 11:55 น.


การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เตือนภัยประชาชน อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเป็น กปภ. ส่ง SMS แจ้งให้เงินชดเชยช่วยเหลือภัยแล้ง แนะอย่ากดลิงก์ที่แนบมาด้วยเด็ดขาด ป้องกันการตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ทำให้สูญเสียเงิน ยัน กปภ. ไม่มีนโยบายดังกล่าว หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

นายจักรพงศ์ คำจันทร์ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 2) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากได้รับข้อความสั้น (SMS) จากมิจฉาชีพแอบอ้างเป็น กปภ. แจ้งนโยบายให้เงินชดเชยช่วยเหลือภัยแล้ง พร้อมแนบลิงก์เว็บไซต์ปลอม เป็นลิงก์สำหรับการเพิ่มเพื่อนผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE หากหลงเชื่อกดลิงก์เพิ่มเพื่อน อาจตกเป็นเหยื่อถูกมิจฉาชีพส่งข้อความมาหลอกลวงให้บอกข้อมูลส่วนตัวและนำไปทำธุรกรรมการเงินแทน ทำให้เหยื่อสูญเสียเงิน ซึ่ง กปภ. ไม่มีนโยบายให้เงินชดเชยช่วยเหลือภัยแล้ง ดังนั้น ขอให้ลูกค้าและประชาชนระมัดระวัง เมื่อได้รับ SMS จากหน่วยงานภาครัฐ อย่าเพิ่งเชื่อและอย่ากดลิงก์ที่ส่งมากับ SMS ทันที ควรตรวจสอบแหล่งที่มาของ SMS จากหน่วยงานนั้น ๆ โดยตรง หากตรวจสอบแล้วว่าเป็น SMS ปลอม ควรลบข้อความทิ้งทันที

รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า วิธีการหลอกลวงของมิจฉาชีพมีหลากหลายรูปแบบ เพื่อป้องกันการถูกหลอกลวงให้หลงกลตกเป็นเหยื่อ กปภ. ขอแนะนำประชาชนให้ใช้บริการออนไลน์ของ กปภ. ผ่านช่องทาง (1) เว็บไซต์ กปภ. www.pwa.co.th (2) PWA Line OA: การประปาส่วนภูมิภาค (@pwathailand) มีสัญลักษณ์โล่สีเขียวนำหน้าชื่อ และ (3) แอปพลิเคชัน PWA Plus Life ดาวน์โหลดผ่านทาง App Store และ Play Store เท่านั้น หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ กปภ.สาขาในพื้นที่ หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม