หน้าแรก > ภูมิภาค

จ.สมุทรสาคร 'จระเข้น้ำจืด' หลุดจากบ่อ จับกลับมาได้ 11 ยังเหลืออีก 2

วันที่ 14 มีนาคม. 2024 เวลา 20:20 น.


วันที่ 14 มีนาคม 2567 เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร รับแจ้งเหตุมีจระเข้หลุดออกจากบ่อ พื้นที่ตำบลคอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายกุณสมบัติ ศิริสมบัติ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนและชาวบ้านตำบลคอกกระบือ 

จากการสอบถามเจ้าของบ่อจระเข้  บอกว่า จระเข้ที่หลุดตอนนี้ประมาณกว่า 10 ตัว โดยบ่อนี้มีเนื้อที่ประมาณ 20 ไร่ เลี้ยงมา 12 ปี สาเหตุที่หลุดคือบ่อแตกตรงบริเวณหัวบ่อข้างคลอง กว้างประมาณ 2 เมตร "คือจระเข้มันอยู่ในน้ำ บ่อเป็นครึ่งบกครึ่งน้ำตามธรรมชาติ พอกินเสร็จก็จะลงน้ำ และขึ้นมาผึ่งแดด แต่ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์จะอยู่ในน้ำ แต่บ่อที่มันแตกอยู่บนบก  โดยทางด้านนายกุณสมบัติ ศิริสมบัติ ประมงจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่าจระเข้ที่หลุดออกไปยาวประมาณ 3.5-4 เมตร ซึ่งขณะนี้เหลืออีก 2 ตัว  ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงถ้าพบเจอก็แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ที่สำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาครหรือหน่วยงานปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ ทางเราจะรีบจับจระเข้ที่เหลือให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ โดยวิธีการสังเกตจระเข้ช่วงกลางคืนดวงตาจะกระทบกับแสงก็จะสามารถเห็นได้อยู่ แต่ภายในคืนนี้คิดว่าจะจับได้หมด โดยใช้เจ้าหน้าที่ผู้มีความเชี่ยวชาญจากกรมประมงซึ่งกำลังเดินทางมาทำการจับกุม

ด้านนายสิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า จระเข้ในบ่อเป็นจระเข้น้ำจืด มีทั้งหมด 146 ตัว เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2564 และระหว่างนั้นก็มีตายบ้าง ขณะนี้ที่หลุดไปสามารถจับได้แล้ว 11 ตัว เวลานี้มีทีมงานเฝ้าระวัง ซึ่งอยากประชาสัมพันธ์ว่าในละแวกคลองสี่วา หากประชาชนพบเห็นจระเข้ให้แจ้งได้ที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองสมุทรสาคร และสำนักงานประมงจังหวัดสมุทรสาคร

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร
 

ข่าวยอดนิยม