หน้าแรก > ภูมิภาค

จับตา! ศาลเยาวชนและครอบครัว ตัดสินคดีเยาวชนคดีทำร้ายและฆาตกรรม "ป้าบัวผัน"

วันที่ 13 มีนาคม. 2024 เวลา 11:03 น.


13 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า คดีกลุ่มเยาวชน 5 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย น.ส.บัวผัน อายุ 47 ปี ก่อนนำศพไปทิ้งในสระน้ำข้างโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

มีรายงานว่า วันนี้ (13 มี.ค.) เวลา 10.00 น. ศาลเยาวชนและครอบครัวนัดผู้ปกครองของเยาวชนที่ก่อเหตุ ฟังคำพิพากษาในความผิดฐาน บังคับขู่เข็ญชักจูงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

ส่วนกรณีนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก ที่ถูกตำรวจ สภ.อรัญประเทศ ทำร้ายเพื่อให้รับสารภาพคดีการเสียชีวิตของ น.ส.บัวผัน ซึ่งพฤติกรรมของตำรวจเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 

ที่ผ่านมา อัยการและกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วหลายปาก และคดีมีความคืบหน้าไปมาก โดยเฉพาะคำให้การของนายปัญญา ที่ยืนยันถึงคนที่กระทำต่อตนเองได้ว่ามีใครบ้าง พร้อมชี้รูปถ่ายและให้การว่าใครทำอะไร รวมถึงจดจำเรื่องราวในวันดังกล่าวได้ทั้งหมด ซึ่งคดีนี้สำนวนอยู่ในชั้นอัยการ

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ ได้นำตัวผู้ปกครองของ 5 เยาวชน 5 ราย ที่ก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผัน ซึ่งถูกแจ้งข้อหา "ปล่อยปละละเลยบุตรหลานเป็นเหตุให้บุตรหลานไปก่อคดีร้ายแรง" มาส่งให้อัยการ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดสระแก้ว เพื่อให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว ได้แจ้งเลื่อนนัดฟังคำพิพากษา ไปวันที่ 13 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น.

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม