หน้าแรก > ภูมิภาค

หลังเอกชนเปิดทาง ด้านผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ วางแผนพัฒนา หวังให้ “หาดแหลมหงา” สวยงาม วอนอย่าทิ้งขยะ ห้ามร่มเตียงมาให้บริการ

วันที่ 11 มีนาคม. 2024 เวลา 02:50 น.


หลังเอกชนเปิดทาง ด้านผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ วางแผนพัฒนา หวังให้ “หาดแหลมหงา” สวยงาม วอนอย่าทิ้งขยะ ห้ามร่มเตียงมาให้บริการ 

จากกรณีฝรั่งเตะหมอ ขณะกำลังนั่งชมดวงจันทร์ที่หาดยามู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จนเกิดหระแสทวงคืนชายหาดเกิดขึ้นในพื้นที่ จ.ภูเก็ต  สำหรับ “หาดแหลมหงา” ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นอีกหนึ่งชายหาด ที่ประชาชนลุกขึ้นเรียกร้องให้มีการเปิดทางเข้าไปยังชายหาด จากเจ้าของที่ดิน จนเป็นที่มาของการทำลายกุญแจรั้วสังกะสี เพื่อเปิดประตูเข้าไปสู่ “แหลมหงา” โดยประชาชน เพื่อให้สามารถเดินเข้าไปชมความสวยงามของหาดแหลมหงาได้ อย่างไรก็ตามหลังจากมีการเปิดประตูรั้ว ได้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวจำนวนมาก จนเกิดกระแสชวนกันไปเที่ยว “หาดแหลมหงา” เพื่อเช็คอินถ่ายรูป บางคนนำอาหารไปรับประทาน และปิกนิกกันที่ชายหาด ทำให้ชายหาดแหลมหงาได้รับความนิยมจากชาวภูเก็ตอย่างรวดเร็ว

วันนี้ ( 10 มี.ค.) นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย  นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร รองอธิบดีกรมการปกครอง  นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ผู้แทนเทศบาลตำบลรัษฎาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ แหลมหงา ตำบลรัษฎา อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ตามแผนที่ และ พบเจ้าของพื้นที่ เพื่อวางแผน เปิดเส้นทาง และ พัฒนาแหลมหงา ทั้งการพัฒนา ระบบ ไฟฟ้าส่องสว่าง การกำจัดขยะ เพื่อให้ แหลมหงา เป็นชายหาดสาธารณะ ที่คงความเป็นธรรมชาติ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า  "วันนี้เดินทางลงพื้นที่แหลมผาเพื่อตรวจพื้นที่ และ พูดคุยกับเจ้าของที่ ซึ่ง เจ้าของที่ได้กรุณา เปิดพื้นที่ให้ลงไปชายหาดสาธารณะได้ ทั้งนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องช่วยกันดูแลเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของการบริหารจัดการขยะ พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองภูเก็ตและนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้จัด เวรยาม ในการรักษาความปลอดภัย รวมถึง จัด ถังขยะ และแสงสว่างบริเวณทางเข้า ให้เพียงพอ

รวมถึงให้หารือเรื่องของการจัดรถโพถ้องซึ่งเป็นรถประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คัน ในการอำนวยความสะดวก ให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ แหลมหงา หากได้รถโพถ้องมาสนับสนุน จะทำให้มีความสะดวกขึ้นเนื่องจากพื้นที่ถนนคับแคบไม่มีที่จอดรถ

อย่างไรก็ตามสำหรับชายหาดแหลมหงา จะไม่อนุญาตให้นำร่มเตียงมาให้บริการ หรือร้านจำหน่ายอาหารใด ๆทั้งสิ้น โดยอยากให้เป็นหาดธรรมชาติ ที่ให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสธรรมชาติจริง ๆ และที่สำคัญอยากฝากไปยังนักท่องเที่ยวทั้งคนในพื้นที่ และชาวต่างชาติ มาเที่ยวที่แหลมหงาจะต้องช่วยกันรักษาความสะอาด

และต้องขอขอบคุณเจ้าของพื้นที่ ที่ได้เปิดเส้นทางให้สามารถเดินทางเข้ามายังชายหาดได้ ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองภูเก็ตน่าอยู่มากขึ้น โดยหลังจากนี้ จะเป็นระบบเพิ่มมากขึ้น ทั้งเรื่องของความปลอดภัยความสะอาด และได้มีโอกาสพูดคุยกับนักท่องเที่ยวหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ดีใจที่ได้มีโอกาสลงมาเที่ยวที่แหลมหงา อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนโควิด 19 ได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวและมีการปิดพื้นที่ช่วง ที่มีการระบาดของโควิด 19

เครดิต  Phuket Hotnews 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม