หน้าแรก > ภูมิภาค

รื้อแล้ว บันไดชมจันทร์ริมหาด สิ่งปลูกสร้างรุกล้ำหาดหน้าวิลล่า จ.ภูเก็ต

วันที่ 6 มีนาคม. 2024 เวลา 04:31 น.


รื้อแล้ว บันไดชมจันทร์ริมหาด สิ่งปลูกสร้างรุกล้ำหาดหน้าวิลล่า จ.ภูเก็ต

วันที่ 5 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีแพทย์หญิง แพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปประจำคลินิก รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง ร้องขอความเป็นธรรม หลังถูกชายชาวต่างชาติ เตะเข้าที่หลัง ขณะนั่งบันไดเพื่อชมจันทร์บริเวณ ชายหาดยามู หน้าวิลล่า เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนกลายเป็นกระแสข่าวดัง และมีที่มาของการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ บริเวณชายหาด ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีการก่อสร้างบันไดปูนบางสวน และบันได้ไม้ บางส่วน และยังมีการก่อสร้างอีกหลายจุดที่รุกล้ำชายหาดสาธารณะ  โดยเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางเทศบาลได้เข้าไปแจ้งความดำเนินคดีและเข้าไปติดหนังสือประกาศเพื่อให้ทางบริษัทเจ้าของโครงการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำชายหาดออกทั้งหมด

แต่อย่างไรก็ตาม หลังมีการปิดหนังสือประกาศคำสั่ง พบว่า ทางโซเชียลได้แชร์ภาพ พื้นที่เกิดเหตุไร้หนังสือปิดประกาศให้รื้อถอน ที่มีการปิดประกาศไว้บริเวณที่ หมอกับเพื่อนนั่งชมจันทร์ ทำให้หลายคนสงสัย ว่า ประกาศดังกล่าวหายไปใหน ใครเป็นคนถอดออกไป สร้างความสงสัยให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก ต่างก็ไม่พอใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน นายปันยา สำเภารัตน์  นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก กล่าว่า เรื่องของประกาสที่หายไม่ส่งผลกระทบกับการประกาสให้รื้อถอน เพราะมีการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทั้ง 2 ช่องทาง คือ ปิดประกาศในที่เกิดเหตุ และส่งหนังสือประกาศทางไปราณีย์ และ ที่ผ่านมาในการปิดประกาศ มีการถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน  และก็ลงข่าวกันเป็นจำนวนมาก

นายปันยา ยังได้กล่าว ว่า จากการสอบถามทางโครงการ ได้รับแจ้งว่า ทางโครงการจะเข้าไปรื้อสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำชายหาดออกทั้งหมดเอง โดยจะดำเนินรื้อถอนในเร็วๆนี้

เครดิต Phuket Hotnews 

 

ข่าวยอดนิยม