หน้าแรก > ภูมิภาค

ป.ป.ช.ภูเก็ต ตรวจสอบกรณีบุกรุกหาดยามู หากพบจนท.รัฐเกี่ยวข้องพร้อมดำเนินการตามกฏหมาย

วันที่ 5 มีนาคม. 2024 เวลา 18:01 น.


วันนี้ (5 มีนาคม 2567)  เวลา 14.00 น.  นายสุวัฒน์  เสาวรัญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดภูเก็ต นำทีมงานลงพื้นที่ตรวจสอบ กรณีการบุกรุกชายหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ที่กำลังเป็นประเด็นปัญหา จากรณีแพทย์หญิงถูกชายชาวต่างชาติเตะขณะนั่งเล่นในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โดยมี ทีมปลัดอำเภอถลาง พร้อมด้วย นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นปัญหา ของการก่อสร้างสิ่งรุกล้ำของพูลวิลล่า รวมทั้งข้อมูลพื้นที่ทั้งหมด ว่ามีเจ้าเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

 

โอกาสนี้ นายสุวัฒน์ เสาวรัญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช. ประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงพื้นที่ของทีม ปปช.ประจำจังหวัดภูเก็ต เพื่อตรวจสอบและสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นปัญหา ทั้งการก่อสร้างสิ่งรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ การออกเอกสารสิทธิ์พื้นที่ทั้งแปลงกว่า 120 ไร่ ซึ่งทราบว่ามีวิลล่าอยู่ประมาณ 30-32 หลัง โดยจะตรวจสอบข้อมูลว่ามีเจ้าเจ้าหน้าที่ของรัฐหรือข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่และหากพบว่าในกรณีใดมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทางสำนักงาน ป.ป.ช. จะเร่งดำเนินการตรวจสอบพร้อมไต่สวนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

ทางด้าน นายปัณยา สำเภารัตน์ นายกเทศมนตรีตำบลป่าคลอก  กล่าวว่า หลังจากทราบว่าการดำเนินการก่อสร้างบันไดของวิลล่าดังกล่าว ยื่นลงมาในพื้นที่สาธารณะ แต่ยังไม่ถึงชายหาด เทศบาลฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับที่ดินอำเภอและที่ดินจังหวัด เพื่อตรวจสอบว่าเป็นที่ดินประเภทไหน และเมื่อเป็นที่ดินสาธารณะทางเทศบาลฯ ก็ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ในข้อหาบุกรุกที่สาธารณะ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับ พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร เมื่อมีการก่อสร้างไม่ได้ขออนุญาต จะต้องสั่งรื้อถอนและออกคำสั่งระงับการใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าว และต้องทำการสั่งรื้อถอนตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร ภายใน 30 วันแต่ในเวลาผ่านมาประมาณ 5-6 วัน เจ้าของวิลล่าได้ทำการรื้อถอนเอง โดยไม่มีการยื่นอุทธรณ์ตามแนวทางของคดี โดยทราบว่าจะมีการรื้อถอนในวันนี้เพียง 2 หลัง คือหลังที่เกิดเหตุและหลังใกล้เคียงเท่านั้น 


 

ข่าวยอดนิยม