หน้าแรก > สังคม

"โฆษกรัฐบาล" ขอ ปชช.อย่าด่วนด้อยค่าสนามบินไทย หลังสื่อท่องเที่ยวอังกฤษจัดอันดับสนามบิน

วันที่ 5 มีนาคม. 2024 เวลา 12:07 น.


"โฆษกรัฐบาล" ขอ ปชช.อย่าด่วนด้อยค่าสนามบินไทย หลังสื่อท่องเที่ยวอังกฤษจัดอันดับสนามบิน เวียดนามแซงสิงคโปร์ขึ้นแท่นดีที่สุดในเอเชีย

จากกรณีที่ "Business Travellers" สื่อด้านการเดินทางและท่องเที่ยวของอังกฤษ ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับสนามบินนานาชาติที่ดีที่สุด และแย่ที่สุด ในทวีปเอเชีย ประจำปี 2023 ผลปรากฏว่า "สนามบินโหน่ยบ่าย" ประเทศเวียดนาม ได้อันดับที่ 1 สนามบินที่ดีที่สุดในเอเชีย โดยได้รับการยกย่องหลายด้าน แซงหน้าสนามบินชางงีของสิงคโปร์ สนามบินเช็คแลปก๊อกฮ่องกง ส่วนสนามบินสุวรรณภูมิกับสนามดอนเมือง ติดอันดับสนามบินยอดแย่ จนชาวเน็ตที่เห็นผลการจัดอันดับต่างออกมาแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ ระบุว่า ที่มีรายงานข่าวทางออนไลน์ของบางสำนักที่ระบุว่า สุวรรณภูมิอันดับ 7 ดอนเมืองอันดับ 10 สนามบินยอดแย่ในเอเชีย สนามบินฮานอยดีที่สุดในโลกนั้น ขอให้สังเกตดูว่าแหล่งข่าวต้นตออ้างอิงจากงานวิจัยของสถาบันไหน ที่ว่าเป็นผลงานวิจัยของ Business Financial นั้น ขอถามว่า

1.Business Financial มีความเชี่ยวชาญที่ได้รับการยอมรับในวงการการบินและสนามบินนานาชาติในการประเมินผลคุณภาพสนามบินมากน้อยแค่ไหน

2.การประเมินผลที่ว่าเป็นการประเมินการให้บริการของสนามบินอย่างครบถ้วนรอบด้านจริง ๆ หรือไม่ หรือเป็นเพียงการประเมินความพึงพอใจต่อการรอคิวเช็คอินที่ไม่ต้องเสียเวลารอคิวนานของผู้โดยสารเพียงบางกลุ่มในบางช่วงขณะเท่านั้น

โปรดใช้ดุลพินิจในการบริโภคข่าวสาร ก่อนที่จะเผลอด่วนสรุปด้อยค่าสนามบินบ้านเรานะครับ

ทั้งนี้ หากย้อนไปดูผลการจัดอันดับโดย Skytrax เว็บไซต์ให้คะแนนและจัดอันดับสายการบินและสนามบินทั่วโลก ได้เปิดเผยผลการจัดอันดับ "สนามบินที่ดีที่สุดในโลก" ประจำปี 2023 โดยสำรวจความเห็นจากประสบการณ์ผู้ใช้งานสนามบินทั่วโลก ตั้งแต่เช็กอินจนถึงเดินทางถึงปลายทาง ปรากฏว่า "ท่าอากาศยานนานาชาติชางงี" ของประเทศสิงคโปร์ ได้รับรางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในโลกและดีที่สุดในเอเชีย ส่วนสนามบินฮาหมัดของกาตาร์มาเป็นอันดับ 2 ขณะที่สนามบินสุวรรณภูมิอยู่ในอันดับที่ 68 ส่วนสนามบินโหน่ยบ่ายของเวียดนาม ไม่ติดTop 100 แต่อย่างใด

 


 

ข่าวยอดนิยม