หน้าแรก > ภูมิภาค

ระทึก! ตร.ไล่ล่าจับรถตู้ทึบลอบขนแรงงานต่างด้าว

วันที่ 4 มีนาคม. 2024 เวลา 12:05 น.


รวบขบวนการขนแรงงานต่างด้าว รอบเดียว 3 คัน พบเป็นเเรงงานชาวบังคลาเทศรวม 23 คน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานี ร่วมกันจับกุมคนไทย 5 คน พร้อมบุคคลต่างด้าวชาวบังคลาเทศ 23 คน พร้อมยึดของกลางรถยนต์ 4 คัน, โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง สถานที่จับกุม แยกป่าเว ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 41 กม.131 (ขาล่องใต้) หมู่ 1 อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับการประสานจากชุดวิเคราะห์อาชญากรรมบนท้องถนนกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ว่าจะมีขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวจากภาคกลาง ลำเลียงเเรงงานต่างด้าวลงสู่ภาคใต้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานีจึงได้ดำเนินการนำรถวิทยุออกตรวจการณ์ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยเมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุ บริเวณ ทล.41 กม.131 ม.1 ต.ป่าเว อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อนิสสัน สีดำ ขับขี่มาด้วยลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดและขอทำการตรวจค้นภายในรถ

จากการตรวจสอบพบนายออ (นามสมมุติ) และนางพอ (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่และนั่งโดยสาร และหลังจากนั้นได้มีรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีขาว อีก1 คัน ขับตามมาในลักษณะมีพิรุธต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกให้หยุดรถและขอทำการตรวจค้นภายในรถ พบนายทอ (นามสมมุติ) และนายสุ (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่และนั่งโดยสารมา นอกจากนี้ ยังพบว่ามีเเรงงานต่างด้าวนั่งซุกซ่อนอยู่ในกระบะท้ายรถจำนวน 11 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาและเเรงงานต่างด้าวที่ตรวจพบมาทำการตรวจสอบที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงไชยา

​จากการสอบถามทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเป็นขบวนการลักลอบขนเเรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย ซึ่งนอกจากรถ 2 คันดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้แล้ว ยังมีรถร่วมขบวนการอีก 1 คันที่ยังไม่ถูกจับกุม ซึ่งภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางจึงได้นำรถวิทยุ 2506 ออกปฏิบัติการติดตามรถร่วมขบวนการคันดังกล่าว โดยขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามมาถึงบริเวณถนนบ้านคลองหิน ม.7 ต.หัวเตย อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้พบกับรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ จึงได้เรียกให้หยุดรถ และทำการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในรถ พบนายศอ (ผู้ต้องหาที่ 3) เป็นผู้ขับขี่ ภายในรถมีบุคคลต่างด้าวซุกซ่อนอยู่กระบะท้ายรถ 12 คน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด ซึ่งเเบ่งเป็นคนไทย 5 คน และบุคคลต่างด้าว จำนวน 23 คน มาสอบสวนขยายผลจนทราบว่า บุคคลต่างด้าวจำนวน 23 คน เป็นชาวบังคลาเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางพบว่าไม่มีตราประทับเข้าประเทศไทยอย่างถูกกฎหมาย ในส่วนของผู้ต้องหาคนไทยเบื้องต้นให้การว่า พวกตนได้รับการว่าจ้างมาจากนางจอย (ไม่ทราบชื่อนามสกุล) โดยถูกว่าจ้างให้ไปรับบุคคลต่างด้าว จำนวน 23 คน จากพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปส่งจุดหมายในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยพวกตนได้ค่าจ้างหัวละ 2,000 บาท และได้ค่าน้ำมัน 5,000 บาท (ในส่วนของค่าจ้าง จะได้รับเมื่อเสร็จงาน) และผู้ต้องหายังให้การรับอีกว่าได้ทำในลักษณะเช่นนี้มาแล้ว 8 ครั้ง ก่อนจะมาถูกจับกุมในครั้งนี้

​ภายหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานี จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาข้างต้นให้ผู้ต้องหาทราบ และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไชยา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม