หน้าแรก > ภูมิภาค

ชาวภูเก็ตรวมตัวทวงคืนชายหาดสาธารณะ หน้าวิลลา-หาดยามู

วันที่ 3 มีนาคม. 2024 เวลา 16:57 น.


ชาวภูเก็ตจำนวนมากรวมตัวทวงคืนชายหาดสาธารณะและหาดยามู พร้อมให้กำลังใจแพทย์หญิงที่ถูกชาวต่างชาติทำร้าย ท่ามกลางการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง

3 มี.ค2567 ประชาชนใน จ.ภูเก็ต ทยอยรวมตัวบริเวณบันไดหน้าวิลลาและหาดยามู อ.ถลาง จุดเกิดเหตุชายต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง หลังชาวโซเชียลฯ นัดรวมตัวกันทวงคืนหาดยามู กิจกรรมครั้งนี้มีการเขียนป้ายแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมตะโกนขับไล่ชายต่างชาติเป็นระยะ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะที่ชายชาวต่างชาติคู่กรณีแพทย์หญิงยังเก็บตัวเงียบ ส่วนการตรวจสอบเรื่องการบุกรุกพื้นที่ชายหาด ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลป่าคลอก เข้ารังวัดสิ่งปลูกสร้างจุดอื่นๆ ของวิลลา พบ 4 จุด มีการรุกล้ำที่ชายหาดสาธารณะ จึงได้แจ้งความกับตำรวจ สภ.ถลาง เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา ให้ดำเนินคดีบริษัทของวิลลาที่ก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นทีชายหาดสาธารณะ​ และหากไม่รื้อถอนภายใน 30 วัน เทศบาลจะเข้าดำเนินการรื้อถอนเอง

พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาร่วมกันเข้าไปบุกรุกที่ดินที่สาธารณะประโยชน์กับบริษัทเจ้าของวิลลา และออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 6 มี.ค. ในเวลา 09.00 น. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

ขอบคุณภาพจาก FB ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center

ขอบคุณภาพจาก FB ศูนย์ข้อมูลภูเก็ต Phuket Info Center

ข่าวยอดนิยม