หน้าแรก > ภูมิภาค

พบแล้วกระบะซิ่ง! ชนชาวจีนขณะข้ามทางม้าลายดับ ถูกจอดซุกบริษัทรับเหมาย่านบางปู สมุทรปราการ

วันที่ 2 มีนาคม. 2024 เวลา 12:47 น.


จากการณีช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีรถกระบะสีดำคันหนึ่งติดไฟเรนสีส้มวิ่งเปิดไฟเรนมาด้วยความเร็ว แล้วพุ่งชนนักท่องเที่ยวชายชาวจีนวัย 67 ปี จนร่างกระเด็นและเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดถนนบางนาการ์เด้นท์ หน้าโรงแรมมแห่งหนึ่ง ในตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ  จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งรถกระบะคันดังกล่าวหลังก่อเหตุขับหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าล่าสุด ด้าน พล.ต.ต. วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้แจ้งความคืบหน้าในเรื่องนี้กับทางผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า หลังเกิดเหตุและได้รับรายงาน ตนเองจึงสั่งการไปยังฝ่ายสืบสวนของสภ.บางบ่อให้เร่งติดตามรถกระบะและคนขับรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว เนื่องจากเป็นการก่อเหตุบนทางม้าลายและผู้เสียชีวิตเป็นนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเรียกความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย จึงกำชับให้หาตัวคนขับและรถกระบะคันดังกล่าวอย่างเร็วไว 

และล่าสุดมีรายงาน ฝ่ายสืบสวนของสภ.บางบ่อ ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวสมุทรปราการ สืบสวนติดตามจนไปพบรถกระบะโตโยต้าสีดำที่มีทะเบียนลงท้ายด้วย 991 แล้ว พบว่าหลังก่อเหตุคนขับขับไปจอดไว้ในบริษัทรับเหมาก่อสร้างย่านบางปู โดยมีการถอดไฟเรนออกเพื่อหวังตบตาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบร่องรอยการชนที่ด้านหน้าฝั่งซ้าย แต่ไม่พบคนขับ ตรวจสอบข้อมูลผู้ครอบครองพบว่าเป็นหญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบหญิงรายนี้ อ้างว่าขายต่อให้คนงานชาวเขมรไปแล้ว ส่วนคนงานหลบหนีไปหลังเอารถมาจอด ตำรวจจึงสั่งอายัดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบและประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บหลักฐานภายในรถคันดังกล่าว พร้อมกับเชิญเจ้าของรถไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อติดตามตัวคนขับรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูล : ภาพข่าวจาก ฅนข่าว ต้นปราการ

ข่าวยอดนิยม