หน้าแรก > ภูมิภาค

โจรกลับใจ ทิ้งรถจยย. ที่ขโมยมาซุกป่า พร้อมจดหมายสุดเศร้า หวังให้เจ้าของยกโทษ ตร.ลั่นยังไงก็ผิด

วันที่ 2 มีนาคม. 2024 เวลา 05:17 น.


โจรกลับใจ ทิ้งรถจยย. ที่ขโมยมาซุกป่า พร้อมจดหมายสุดเศร้า หวังให้เจ้าของยกโทษ ตร.ลั่นยังไงก็ผิด  

เมื่อเวลา 17.30 น. วันนี้ 1 มี.ค. มีรายงานว่า ขณะที่ ร.ต.ต.ธงธวัช พลละคร หัวหน้าชุด ป.พิเศษ สภ.บางละมุง ได้นำกำลังออกสืบสวนหาข่าวปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดอาชญากรรมทุกรูปแบบ ในพื้นที่รับผิดชอบ ตามนโยบาย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง

จนกระทั่งมาถึงป่าหญ้าตรงข้ามกับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ริมถนนสาย ชบ. 4094 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดซุกอยู่ในป่าตรงข้ามหมู่บ้านจึงนำกำลังเข้าไปตรวจรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

จากการตรวจสอบปรากฎว่ารถจยย. ถูกลักขโมยมา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา จากบริเวณหน้าห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย เขตรับผิดชอบ สภ.บางละมุง โดยมี ชายชาวเมียนมา อายุ 30 ปีเป็นเจ้าของ เมื่อตรวจค้นภายใน Ubox ใต้เบาะรถพบกระดาษหนึ่งแผ่นใบพับอยู่ ตำรวจจึงได้เปิดอ่าน

ปรากฎว่ากระดาษใบดังกล่าว เขียนข้อความสุดเศร้าด้วยปากกาเมจิกว่า “ผมขอโทษเจ้าของรถด้วยครับ ผมคิดเท่าไม่ถึงการณ์ ผมแค่อยากเอาเงินมาให้ลูก ลูกผมป่วยครับ ยกโทษให้ผมด้วยครับ ผมสำนึกผิดแล้วครับ ขอโทษครับ“ เบื้องต้นได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้ตรวจสอบ

ต่อมาตำรวจ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปแจ้งเจ้าของรถ ให้นำเอกสารมารับรถคืน ที่ สภ.บางละมุง เมื่อเจ้าของรถ เดินทางมาถึงก็ยิ้มออกแล้วเดินตรงไปที่รถ หลังตำรวจสามารถติดตามและนำรถมาคืนได้ พร้อมกล่าวขอบคุณ และยกมือไหว้ ตำรวจด้วยความดีอกดีใจ ซึ่งในวันเกิดเหตุเป็นความสะเพร่าของเพื่อนที่ยืมรถ จยย. แล้วลืมดึงกุญแจออก จึงเป็นเหตุให้คนร้ายขโมยไป

ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า แก๊งคนร้ายเกิดความกลัว เลยเอารถที่โจรกรรมจากห้องเช่ามาทิ้งไว้ข้างป่า ซึ่งจุดที่พบก็ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ไกลกันมากนัก โดยมีการจัดฉากเขียนจดหมายแต่งเรื่องให้เศร้า หวังให้ตำรวจ และเจ้าของรถเห็นใจ ถึงแม้แก๊งโจรจะกลับใจกลางคัน แต่การกระทำ และหลักฐานที่พบยังไงก็ผิดกฎหมาย เบื้องต้น ตำรวจรู้ตัวคนร้ายหมดแล้ว อยู่ในระหว่างการติดตามไล่ล่ามาดำเนินคดี

เครดิต ฉลาม นิวส์ 

 

 

ข่าวยอดนิยม