หน้าแรก > ภูมิภาค

คืบหน้าการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเขาคิชฌกูฏ

วันที่ 1 มีนาคม. 2024 เวลา 16:48 น.


เมื่อวานนี้ (29 ก.พ. 67) หลังจากที่เกิดเหตุ รถรับส่งนักท่องเที่ยวและผู้แสวงบุญ ขึ้นเขาคิชฌกูฏ ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย และเสียชีวิต 1 ราย นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี  สั่งการและกำชับให้ นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ตำรวจภูธร จ.จันทบุรีและเขาคิชฌกูฏ คณะผู้จัดการคิวรถวัดพลวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปดูแลผู้ประสบเหตุ และตรวจสอบข้อเท็จจริง และดูแล เยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอย่างเต็มที่ทุกด้าน พร้อมส่งหน้าที่เข้าไปดูแลสภาพจิตใจผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะการเยียวยาทางจิตใจก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

ทั้งนี้ทางอำเภอเขาคิชฌกูฏ  อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ คณะผู้จัดการคิวรถวัดพลวง คปภ.จังหวัดจันทบุรี และตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุบัติเหตุอย่างใกล้ชิดตลอดวัน จนมั่นใจว่าปลอดภัย  และเวลา 18.00 น. มีการประชุมร่วมกันระหว่างอำเภอเขาคิชฌกูฏ  อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ สถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ หัวหน้าคิวรถวัดพลวง หัวหน้าคิวรถวัดกะทิง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปสาเหตุอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น และวางมาตรการยกระดับมาตรการความปลอดภัยให้สูงขึ้น และสรุปถึงการช่วยเหลือเยียวยาผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยคณะผู้จัดการคิวรถวัดพลวง จะดูแลค่ารักษาพยาบาลของคนที่เกิดอุบัติเหตุทั้งหมด ส่วนเกินจากบริษัทประกันจ่ายให้ทั้งหมด ดูแลอำนวยความสะดวกเรื่องค่าที่พักอาหารการกินสำหรับญาติที่ติดตามมาดูแล ส่วนค่าทำขวัญขึ้นอยู่กับทางผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจะเรียกร้อง  กรณีผู้เสียชีวิตเบื้องต้น จะได้ค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทที่เอาประกันภัยตามที่คณะผู้จัดคิวรถและอุทยานได้จัดทำไว้

วันนี้ (1 มี.ค.67)  สำหรับอาการของ ผู้ประสบอุบัติเหตุที่ส่งต่อมาจาก รพ.เขาคิชฌกูฏ  และยังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล มีจำนวน 2 ราย คือ 
รายที่ 1  นาง Lilila Gabdnakhmanova อายุ 59 ปี ชาวรัสเชีย ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน แพทย์ประเมินว่าปลอดภัย นอนพักดูอาการ ณ โรงพยาบาลสิริเวช
รายที่ 2 น.ส.นฤมล ผ่องวรรณ อายุ 30 ปี ภูมิลำเนา อ.แหลมสิงห์  ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน แพทย์ประเมินว่าปลอดภัย นอนพักดูอาการ ณ โรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี ขณะนี้กลับบ้านแล้ว

ส่วนที่เหลือ 7 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมืองจันทบุรี กลับไปพักที่บ้าน  สำหรับชาวต่างชาติ  คือ นางAhiia Ilinava ชาวรัสเชีย  นายKhammatov Almaz ชาวรัสเชีย และนางสุรัตนา ฮัมมาโทฟ ได้จัดที่พักรับรองให้ใกล้ๆ รพ.สิริเวช  

สำหรับศพผู้เสียชีวิต ญาติกำหนดรับศพออกจาก รพ.พระปกเกล้า ในเช้าวันนี้  และจะนำไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณี ที่วัดน้ำเขียว ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน เป็นเวลา 3 คืน รดน้ำศพเวลา 15.00 น.วันนี้
 
 

ข่าวยอดนิยม