หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ จันทบุรี สั่งการนายอำเภอ-หัวหน้าอุทยานฯ ให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากกรณีรถให้บริการรับ-ส่งขึ้นเขาคิชฌกูฏพลิกคว่ำ

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 18:21 น.


เช้าวันนี้ ( 29 ก.พ.67 ) นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งว่า เวลา 08.30 น. เกิดอุบัติเหตุรถให้บริการรับ-ส่งนักท่องเที่ยว/ผู้แสวงบุญขึ้นนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาคิชฌกูฏ (พระบาทพลวง) ประสบอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำ ระหว่างลงจากเขาเพื่อส่งผู้โดยสารไปที่คิวรถวัดพลวง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 9 ราย (เป็นคนไทย 6 คน ชาวรัสเซีย 3 คน) และเสียชีวิต 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเขาคิชฌกูฏ และต่อมาได้ส่งต่อไปที่โรงพยาบาลสิริเวช 1 ราย โรงพยาบาลพระปกเกล้า 1 ราย อีก 7 รายบาดเจ็บเล็กน้อยสามารถกลับบ้านได้ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้าง ทำให้ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กำชับนางสาวธิติกมล สุขเย็น นายอำเภอเขาคิชฌกูฏ นายชวินทฐ์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ และคณะกรรมการวัดพลวง ดูแลเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิตอย่างดีที่สุด ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เนื่องจากช่วงเช้ามีน้ำค้าง ทำให้ถนนลื่น เป็นเหตุให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ แต่ทั้งนี้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จต่อไป

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน แบ่งเป็นชายไทย 3 คน,หญิงไทย 3 คน ที่เหลืออีก 3 เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติชาวรัสเซีย ส่วนผู้เสียชีวิต 1 คนเป็นหญิงไทย อายุ 28 ปี 

 

ข่าวยอดนิยม