หน้าแรก > ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ ภูเก็ต สั่งตั้ง กก.สอบความประพฤติ ฝรั่งทำร้ายหมอ หากผิด จ่อเพิกถอนหนังสือเดินทาง

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 17:01 น.


29 ก.พ.2567 จากกรณีเหตุทำร้ายร่างกายที่บริเวณหาดยามู ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 24 ก.พ. 2567 เวลาประมาณ 20.50 น. เมื่อแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง อายุ 26 ปี ถูกนายออส บีท เฟร์ (MR.URS BEAT FEHR) อายุ 45 ปี สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ เดินเข้ามาเตะเข้าบริเวณหลัง พร้อมกับใช้ถ้อยคำหยาบคาย ขณะนั่งเล่นบริเวณบันไดริมชายหาด โดยแพทย์หญิงคนดังกล่าวได้แจ้งความกับ พ.ต.ท.ปฏิวัติ ยอดขวัญ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีไปแล้วนั้น ล่าสุด พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ได้ออกหมายเรียกผู้ที่ถูกกล่าวหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว และไม่กังวลอะไร เพราะในวันนี้ทางคุณหมอ ก็นำรายงานการตรวจจากแพทย์มาประกอบสำนวนแล้ว ความหนักเบาของข้อหาอยู่ที่ลักษณะของบาดแผล และการรักษาที่แพทย์ลงความเห็นมา  ขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ตั้งคณะตรวจสอบความประพฤติของชาวต่างชาติ ที่เข้ามาในภูเก็ต ผ่านคณะกรรมการโดยมีตรวจคนเข้าเมือง เป็นเลขาฯ เพราะในช่วงที่ผ่านมาก็จะมีชาวต่างชาติบางคน ประพฤติตนไม่เหมาะสม ก็จะมาเข้าคณะกรรมการชุดนี้ ถ้าเข้าข่ายในการเพิกถอนหนังสือเดินทาง ก็จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาด

ในส่วนการปฎิบัติงานของตำรวจก็ขอให้เชื่อมั่น ที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ในปัจจุบันผู้เสียหายมักจะไม่ทราบความคืบหน้าของคดี เป็นเหตุให้ต้องไปร้องผ่านสื่อ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างดำเนินการเขียน Platform ( แพลตฟอร์ม ) อยู่ เมื่อผู้เสียหาย แจ้งความก็จะได้ Password จากพนักงานสอบสวน แล้วเข้าไปตรวจสอบ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีได้เลยในอนาคต ส่วนกล้องวงจรปิด ทางผู้ว่าฯก็ได้มีการนำเสนอโครงการไปแล้ว

ขณะที่ ทางด้านนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอถลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอถลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ บันได ของวิลล่า ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จากเหตุชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงชาวไทย ที่บริเวณบันไดดังกล่าว พบว่าเป็นบันไดของวิลล่าหมู่ 7 ตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งวิลล่าหลังดังกล่าวใช้เอกสารสิทธิ์ น.ส.3ก ทำการขอก่อสร้างวิลล่าและจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองถลาง พบว่า บันไดที่เกิดเหตุถูกสร้างอยู่นอกเขตเอกสารสิทธิ์ น.ส.3ก และ บันไดขั้นแรกรุกล้ำที่ สาธารณะ จึงให้รื้อถอนภายใน 3 วัน เพราะเป็นพื้นที่สาธารณะ

ขอบคุณ Thitikan Thitipruethikul

ข่าวยอดนิยม