หน้าแรก > ภูมิภาค

พลเมืองดีบุกฝ่าเปลวเพลิง ช่วยเด็กพิเศษติดอยู่ในบ้าน ก่อนที่ไฟจะโหมลุกไหม้วอดทั้งหลัง จ.ขอนแก่น

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 05:27 น.


พลเมืองดีบุกฝ่าเปลวเพลิง ช่วยเด็กพิเศษติดอยู่ในบ้าน ก่อนที่ไฟจะโหมลุกไหม้วอดทั้งหลัง จ.ขอนแก่น

วันที่ 26 ก.พ. 67 เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองศิลา รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ ภายในบ้านเลขที่ 103 ถนนกสิกรทุ่งสร้าง ซอยบันเทิง ม.20 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยเพลิงได้ลุกไหม้ภายในตัวบ้านด้านล่างอย่างรุนแรง โชคดีที่มีพลเมืองดีช่วยหลานที่เป็นเด็กพิเศษออกมาได้ทัน เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟนานกว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายสุทิน อายุ 52 ปี พลเมืองดี กล่าวว่า ประมาณ 08.45 น. "มีคนเดินออกมาเห็นกลุ่มควันดำออกมาจากตัวบ้านคิดว่ายายเผ่าขยะ เพราะยายเคยเผาแบบนี้จึงเรียกกันออกมาดู จึงเห็นว่าไม่ใช่แล้ว จึงวิ่งเข้าไปช่วยกันดับมีแค่น้ำสายยางจึงทำให้ดับไม่ได้ จากนั้นไฟเริ่มลุกลามไปเรื่อยๆ ถามยายเจ้าของบ้านว่ามีใครยังอยู่ในบ้านอีกหรือไม่ ยายบอกว่ามีหลานที่เป็นเด็กพิเศษช่วยตัวเองไม่ได้ จากนั้นตนเองจึงตัดสินใจ รีบเข้าไปในบ้านช่วยหลานยายออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่ยายก็ยังไม่อยากออกมาจากบ้านเพราะห่วงของและจะเข้าไปในบ้านอีกชาวบ้านจึงห้ามไว้ไม่ให้ยายกลับเข้าไปอีกครั้ง แต่ที่เท้ายายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยน่าจะโดนเศษกระจกบาดส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากส่วนไหน"

ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อยู่ในระหว่างการสอบสวนของทางตำรวจ โดยจะต้องรอพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ส่วนความเสียหายทั้งหลัง เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองศิลาได้ห้ามเข้าไปในตัวบ้านเพราะกลัวว่าหลังจากที่เสียหายจะถล่มลงมา ซึ่งจะให้ทางเจ้าหน้าที่กองช่างเข้าไปตรวจสอบโครงสร้างของตัวบ้านต่อไป

ข้อมูล/จาก/I Am Khonkaen

 


 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม