หน้าแรก > ภูมิภาค

ตำรวจท่องเที่ยวรวบโจรลักทรัพย์ทีมออแกไนซ์ ขณะเตรียมงานกลางเมืองพัทยา สารภาพหาเงินเสพยา

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 23:51 น.


ตำรวจท่องเที่ยวรวบโจรลักทรัพย์ทีมออแกไนซ์ ขณะเตรียมงานกลางเมืองพัทยา สารภาพหาเงินเสพยา

จากกรณีเมื่อวันที่ (22 ก.พ.67 ) เวลาประมาณ 17.40 น.  ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล, พ.ต.อ.พัฒนา พัฒนชัย, พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์  รอง ผบก.ทท.1, พ.ต.อ.แมน รถทอง ผกก.2 บก.ทท.1, พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง, พ.ต.ท.สมควร แตงพรม รอง ผกก.2 บก.ทท.1  นำกำลังจับกุม นาย สาย (นามสมมุติ) อายุ 44 ปี ชาวอุดรธานี (ตามภูมิลำเนา) ข้อหาลักทรัพย์ และมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) จับได้บริเวณ ที่ทำการงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1(พัทยา) ถ.ทัพพระยา ต.หนองปรือ อ. บางมุง จังหวัดชลบุรี

สืบเนืองมาจากเมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ประกอบการ ได้แจ้งมายังศูนย์รับแจ้งเหตุของตำรวจท่องเที่ยว 1155 ว่าถูกลักทรัพย์ระหว่างทำงานตั้งเวทีเพื่อให้นักท่องเที่ยวมาร้องเพลงบริเวณริมถนน ภายในซอยจอมเทียน ซอย 1  โดยมีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อ acer พร้อมสายชาร์ต , ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย , เครื่องรับสัญญาณไมโครโฟน โดยหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ออกติดตามคนร้ายในเหตุดังกล่าว

จนเมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้พบนายสาย (นามสมมุติ) ผู้ต้องสงสัย ยืนสะพายกระเป๋าเป้ท่าทางมีพิรุธ ลักษณะคล้ายคนติดยาเสพติด และเหมือนคนกระทำความผิดมา จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น โดยความสมัครใจของนายสาย ผลการตรวจค้นพบยาเสพติด (ยาไอซ์) ซุกซ่อนอยู่ภายในซองยาเส้น อยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านขวามือ โดยนายสาย (นามสมมุติ) รับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองมีไว้เพื่อเสพ และรับว่าตนเพิ่งจะเสพยาเสพติดมาก่อนจะถูกจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขอทำการตรวจปัสสาวะผลการเบื้องต้นปรากฎว่าผลเป็นบวก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ขอทำการตรวจค้นกระเป๋าเป้แบบสะพายหลังสีดำ ผลการตรวจค้นภายในกระเป๋า พบกระเป๋าโน๊ตบุ๊คสีดำ ยี่ห้อ acer ภายในมีคอมพิวเตอร์แบบพกพายี่ห้อ acer สีดำ พร้อมสายชาร์ต จำนวน 1 เครื่อง และกระเป๋าโน๊ตบุ๊คสีดำ ยี่ห้อ Samsung ภายในบรรจุชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สาย จำนวน 2 อัน เครื่องรับสัญญาณไมค์โครโฟนจำนวน 1 เครื่อง และชุดสายไฟ และพบสายไฟม้วน จำนวน 3 ม้วน, คีมตัดสายไฟ 1 อัน, มีด 1 เล่ม, มีดตัดเตอร์ 1 เล่ม , ใบเลื่อยเหล็ก 1 ใบ , ไขควง 1 อัน จึงได้สอบถามว่าเป็นของตนหรือไม่ นายสาย (นามสมมุติ) รับว่าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค สีดำ ยี่ห้อ acer, ชุดเครื่องเสียงไมค์โครโฟนไร้สายของดังกล่าวไม่ใช่ของตน ไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด โดยตนนั้นได้ขโมยมาจากบริเวณถนนตรงข้ามสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ภายในซอยจอมเทียน ซอย 1

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการพาตัวนายสาย (นามสมมุติ) ไปชี้บริเวณจุดก่อเหตุ ได้พบกับผู้เสียหาย ซึ่งยืนยันว่าสิ่งของดังกล่าวที่คนร้ายขโมยไปเป็นทรัพย์สินของตนที่ได้วางไว้บริเวณถนน เพื่อใช้ในการทำงานรับจ้างเปิดเครื่องเสียงในช่วงเย็นวันนี้ แต่ได้หายไป และจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่ามีชายไทย สะพายกระเป๋าสีดำ เดินมามาลักเอากระเป๋าทั้ง 2 ใบไป จึงได้แจ้งสายด่วน 1155 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัว นายสาย (นามสมมุติ) ผู้ต้องหา พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย, ลักทรัพย์หรือรับของโจร” และได้แจ้งสิทธิของผู้ถูกจับให้ทราบและเข้าใจดีแล้ว จากนั้นจัดทำบันทึกจับกุมและนำตัวนายสาย พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 ได้ทำการติดต่อไปยัง สภ.เมืองพัทยา เพื่อพาผู้เสียหายไปรับทรัพย์สินที่ถูกขโมยคืน โดยภายหลังจากที่ผู้เสียหายที่รับทรัพย์สินคืนผู้เสียหายมีความประทับใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวว่าทำงานได้อย่างรวดเร็ว เป็นที่พึ่งของประชาชนยามที่ประชาชนเดือนร้อน

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม