หน้าแรก > ภูมิภาค

หนุ่มแว้นหลอนยา ซิ่งรถหลบหนีก่อนโยนยาทิ้ง สุดท้ายถูกรวบคาบ้าน พ่อหวั่นสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน​

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 22:37 น.


หนุ่มแว้นหลอนยา ซิ่งรถหลบหนีก่อนโยนยาทิ้ง สุดท้ายถูกรวบคาบ้าน พ่อหวั่นสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน​

กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดยพล.ต.ต.คงกฤช  เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม, พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล. พร้อมกำลังชุดจับกุม กก.2 บก.ทล. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บางหลวง จ.นครปฐม ร่วมกันจับกุม นายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี ในข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต,ขับรถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อยู่ในร่างกายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าเม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 10 เม็ด และยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 1 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายที่ผู้ต้องหาโยนทิ้งขณะหลบหนี

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 ก.พ.67 ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง (นครปฐม) กำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้พบผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันหนึ่งกำลังขับขี่อยู่ด้านหน้ารถวิทยุสายตรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่ขับตามไปประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเริ่มสังเกตเห็นอาการพิรุธของผู้ขับขี่ จึงได้เปิดสัญญานไฟและเรียกให้ผู้ขับขี่จอดรถข้างทางเพื่อขอทำการตรวจสอบ แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด โดยระหว่างการติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง สังเกตเห็นอาการของผู้ขับขี่คล้ายกับบุคคลที่เพิ่งเสพยาเสพติด ขับขี่รถด้วยความเร็วสูงโดยไม่ได้สวมหมวกกันน็อค ซึ่งเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้เครื่องขยายเสียงเตือนให้ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ชะลอความเร็ว แต่ผู้ขับขี่กลับโยนกระเป๋าสะพายทิ้ง และเร่งความเร็วขับรถหลบหนีไป
​ 
​เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงหยุดรถและลงไปตรวจสอบกระเป๋าสะพายดังกล่าว พบว่าภายในกระเป๋าสะพายที่ถูกโยนทิ้งไว้ มียาบ้า จำนวน 11 เม็ด จนต่อมาพบว่าผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ คือ นายพงษ์ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางหลวง นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านพักของนายพงษ์ พบนายพงษ์ นั่งอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก มีอาการหลอนยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวและควบคุมตัว โดยนายพงษ์ พูดจาวกไปวนมา ยิ้มและหัวเราะสลับไปมา ก่อนจะยอมรับว่าตนเองเพิ่งเสพยาบ้ามาจริง โดยหลังจากเสพยาแล้วจึงได้ออกมาขับขี่รถจักรยานยนต์เล่นตามท้องถนน จนกระทั่งมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง
​เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ไปทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจพบสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งนายพงษ์เคยถูกจับกุมในความผิดฐาน เสพและครอบครองยาบ้า มาแล้ว 2 ครั้ง ก่อนจะมาถูกจับกุมในครั้งนี้  

ด้านบิดานายพงษ์ ยอมรับว่า ลูกชายติดยาเสพติดมาโดยตลอด ระยะหลังมีการอาการหลอนยาอย่างหนัก พูดจาวกไปวนมา ยิ้มหัวเราะคนเดียว และมักจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปตามท้องถนน หวั่นจะเกิดอุบัติเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนรายอื่น นอกจากนี้ตนยังเคยถูกลูกชายทำร้ายอยู่บ่อยครั้งเวลาหลอนยา

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม