หน้าแรก > สังคม

ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมกองบังคับการตำรวจจราจร มอบนโยบาย มอบของบำรุงขวัญ พร้อมแนะปรับสีรถจักรยานยนต์จราจรโครงการในพระราชดำริ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 12:26 น.


ผบ.ตร.ตรวจเยี่ยมกองบังคับการตำรวจจราจร มอบนโยบาย มอบของบำรุงขวัญ พร้อมแนะปรับสีรถจักรยานยนต์จราจรโครงการในพระราชดำริ ให้ประชาชนเห็นชัดเจน เพื่อเปิดทางให้กรณีช่วยเหลือเหตุฉุกเฉิน

วานนี้ (23 ก.พ.67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) โดยมี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ ผบก.จร. พร้อม รอง ผบก.จร. ,ผกก. , ข้าราชการตำรวจในสังกัด และที่ปรึกษา บก.จร. ร่วมให้การต้อนรับ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ตรวจแถวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของ บก.จร. สักการะพระพุทธรูปปางห้ามสมุทร ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำ บก.จร. พร้อมมอบหมวกนิรภัยในโครงการ “บก.จร. ปลอดภัยสวมหมวกนิรภัย 100%” ให้กับข้าราชการตำรวจและลูกจ้างที่ปฎิบัติหน้าที่ภายในอาคาร บก.จร. จากนั้นได้เข้าตรวจเยี่ยมศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร บก.02 รับชมวิดีทัศน์แนะนำหน่วย มอบนโยบายและมอบของบำรุงขวัญให้กับข้าราชการตำรวจ ด้าน ผบก.จร.ได้มอบหมวกนิรภัยตำรวจจราจรให้กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.ท.สำราญ  เป็นที่ระลึก จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เยี่ยมชมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ อุปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงานในการช่วยเหลือประชาชนบนท้องถนนที่มีการจราจรหนาแน่น

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯ กล่าวว่า การช่วยเหลือประชาชน นำผู้ป่วยหรืออวัยวะสำคัญให้ทันท่วงที ต้องใช้รถจักรยานยนต์เพื่อนำรถพยาบาล หรือการเข้าไปแก้ปัญหาบนท้องถนนที่มีการจราจรติดขัด แต่สีของรถจักรยานยนต์เป็นสีขาวทั่วไปทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ค่อยทราบ จึงแนะนำให้ติดสติกเกอร์แบบสะท้อนแสงสีเขียวมะนาว ซึ่งมีการวิจัยจากต่างประเทศพบว่าจะทำให้ประชาชนจะมองเห็นในระยะ 500 เมตร เมื่อประชาชนมองเห็นรถจักรยานยนต์สีเขียวมะนาวผ่านมา จะทำให้รู้ว่าเป็นรถฉุกเฉินจะต้องเปิดทางให้

จากนั้น พล.ต.ท.ธนธัช น้อยนาค ได้มอบรถยนต์ Nissan Cedric ซึ่งเป็นรถยนต์นำขบวน เมื่อปี พ.ศ.2530 ให้กับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มอบให้กับ ผบก.จร. เพื่อเป็นอนุสรณ์ของ กองบังคับการตำรวจจราจร ต่อไป


 

ข่าวยอดนิยม