หน้าแรก > ภูมิภาค

นนทบุรี ตม.ล่อซื้อแรงงานชาวเวียดนาม หลังชาวบ้านร้องลักลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 10:41 น.


เมื่อวันที่ 20 ก.พ.67 พ.ต.อ.สมเกียรติ สนใจ ผกก.ตม.จ.นนพบุรี พ.ต.ท.เศรษฐพงศ์ ชูเมือง รอง ผกก ตม.จ.นนทบุรี พน้อมกำลีงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตม.จ.นนทบุรี ร่วมกันจับกุม ชายชาวเวียดนาม อายุ 33 ปี สัญชาติเวียดนาม จับกุมตัวได้ที่บริเวณตลาดนัด ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยกล่าวหาว่า คนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด และคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต หรือทำงานนอกเหนือที่มีสิทธิจะทำได้ 

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.นนทบุรี ได้รัลแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแรงงานต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต ที่ตลาดนัดหลังโรงไฟฟ้าฝ่ายผลิต ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสายลับลงพื้นที่เก็บหลักฐาน โดยทำการล่อซื้อผลไม้ที่ตลาดนัดดังกล่าว จากนั้นเจ้ากน้าที่ได้ทำการลงพื้นที่จับกุมตัวขณะกำลังขายผลไม้ จึงได้ทำการขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทาง และใบอนุญาตทำงาน ปรากฏว่าไม่ได้มีการต่ออายุการขออยู่ต่อ และไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย

เบื้องต้นสอบสวนแรงงานต่างด้าวให้การรับสารภาพว่าทำงานเป็นลูกจ้างขายผลไม้มานานเกือบ 1 ปี จึงได้ดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมทั้งควบคุมตัวเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

ข่าวยอดนิยม