หน้าแรก > การเมือง

"พล.ต.อ.พัชรวาท​" ชี้ยึดกฎหมายเป็นหลัก ปมพิพาท​ที่ดิน ส.ป.ก.​เขาใหญ่ จ่อคุย "ร.อ.ธรรมนัส​"

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 12:02 น.


วันนี้ (20 ก.พ.2567) พล.ต.อ.พัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยว่า เตรียมหารือกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เกี่ยวกับกรณีข้อพิพาทต่อการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดิน​ ส.ป.ก.เขาใหญ่ อ.ปากช่อง​ จ.นครราชสีมา​ โดยต้องยึดข้อกฎหมายเป็นหลัก
เมื่อถามว่า ข้อพิพาทดังกล่าวเกิดจากการใช้แผนที่คนละฉบับใช่หรือไม่ รมว.ทส.ระบุว่า เป็นเรื่องข้อเท็จจริง​ พร้อมย้ำว่ายึดกฎหมายเป็นหลัก

ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์​ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช​ ตั้งข้อสังเกตว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังหวังฮุบพื้นที่ดังกล่าวนั้นต้องไปถามนายชัยวัฒน์ พร้อมระบุว่าตนไม่ได้คุยกับนายชัยวัฒน์ ซึ่งจะต้องดูหลักกฎหมายก่อน​และนำข้อเท็จจริงมาประกอบ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท ยังปฏิเสธการตอบคำถามว่า หากนายชัยวัฒน์​ ยื่นอุทธรณ์หลังถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)​ นำคำตัดสินค้างเก่าคดีก่อสร้างอาคารที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยาน (ห้วยคมกฤต) อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน โดยมิชอบ ชี้ผิดวินัยร้ายแรงและส่งอัยการสูงสุดฟันความผิดอาญา มายังกระทรวงฯ จะเปิดโอกาสให้หรือไม่ ซึ่ง พล.ต.อ.พัชรวาท ได้เดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

ข่าวยอดนิยม