หน้าแรก > ภูมิภาค

ตร.บางบัวทอง จับหนุ่มเจ้าของร้านขายอะไหล่ยนต์ พบอาวุธปืนและกระสุบเพียบ แจงใช้ยิงในสนามเป็นกีฬา

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2024 เวลา 01:51


ตร.บางบัวทอง จับหนุ่มเจ้าของร้านขายอะไหล่ยนต์ พบอาวุธปืนและกระสุบเพียบ แจงใช้ยิงในสนามเป็นกีฬา 

จากกรณีที่พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้มีคำสั่งให้ระดมกวาดล้างอาวุธปืนและสิ่งผิดกฏหมาย รวมทั้งป้องกันการรวมกลุ่มของเยาวชน ในจังหวัดนนทบุรี พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้กำชับให้งานป้องกันปราบปรามออกตั้งจุดตรวจจุดสกัด รวมทั้งส่งชุดไล่ล่าออกตรวจในพื้นที่

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ สภ.บางบัวทอง  พล.ต.ต.ปรารถนา แผ่นผา ผบก.ภ.จว.นนทบุรี เดินทางเข้าตรวจสอบอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน พร้อมสอบปากคำ นาย บ. (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี จากนั้นมีคำสั่งให้ตรวจยึดทั้งหมดเพื่อทำการตรวจสอบและทำประวัติ โดยดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 06.30 น. พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจงานป่องกันและปราบปราม ร.ต.อ.สุรเขต วิเศษนคร รอง.สวป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมตำรวจป้องกันและปราบปรามชุดไล่ล่า นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่ 168/2567 เข้าตรวจค้นย้านหลังหนึ่ง ม.7.ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยมี นาย บ. อายุ 32 ปี นำตรวจค้นพบ อาวุธปืนพกลูกโม่ ขนาด.22 ไม่มีทะเบียน  1 กระบอก, อาวุธปืนพก ขนาด 9 มม. 2 กระบอกและแม็กกาซีน 1 อัน เป็นปืนผิดมือ , ปืนลูกซองยาว  2 กระบอก มีทะเบียนถูกต้อง กระสุนปืนขนาดต่างๆ 144 นัด รถยี่ห้อบีเอ็ม 2 คัน, จักรยานยนต์ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็ค 1คัน, รถจักรยานยนต์  BMW rr, สีน้ำเงิน 1,000 cc ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน, รถกระบะอีซุซุ ดีแมค 4 ประตู ทะเบียนนนทบุรี จึงยึดตรวจสอบตรวจสอบ    

นาย บ.  กล่าวว่า อาวุธปืนซื้อมาจากร้านที่วังบูรพา โดยทุกกระบอกมีใบอนุญาตให้มีอาวุธปืน หรือใบ ป.4 ที่ซื้อไว้หลายกระบอกเพราะตนเป็นสมาชิกของสนามยิงปืนบางบัวทองเลยชื่นชอบ เมื่อก่อนเช่าปืนที่สนามยิง ต่อมาจึงซื้อปืนมายิงเองที่สนามยิงปืนบางบัวทอง ที่สนามไม่ได้แนะนำให้ไปซื้อปืน แต่จะมีคนคอยฝึกสอนให้ยิงปืนให้ถูกวิธี ราคาปืนที่ซื้อมาก็แสนกว่าบาท ส่วนตนเองมีอาชีพขายอะไหล่แต่งรถยนต์ ที่เมืองนนทบุรี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาต และตรวจสอบว่าเคยใช้ก่อเหตุอาชญากรรมหรือไม่  ส่วนอาวุธปืนที่มีทะเบียนส่งทำประวัติเพื่อเก็บข้อมูล จึงได้ตั้งข้อหา​ว่า มีอาวุธปืนไว้ในความ และเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน​  ไม่สามารถออกทะเบียนได้ ก่อนส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม