หน้าแรก > สังคม

นิสิตฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมใจใส่เสื้อม่วง แสดงความจงรักภักดีกรมสมเด็จพระเทพฯ

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 20:50 น.


วันนี้ (15 กุมภาพันธ์) ที่ พระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลากหลายคณะ ร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ถวายแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยคณะผู้จัดงานได้ระบุ จุดประสงค์ ของการจัดงานว่าเพื่อแสดงพลังปกป้องและถวายความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งทรงเป็นนิสิตเก่าอักษรศาสตร์ จุฬาฯ เนื่องจากไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของผู้ที่ลบหลู่พระเกียรติยศของพระองค์ด้วยการพยายามขับรถแทรกเข้าไปในขบวนเสด็จฯ

นายวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศในฐานะผู้ประสานงานกลุ่ม'จุฬาฯรักพระเทพฯ' กล่าวว่า เราต้องการให้ ชาวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งนิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบัน ได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความรักในสมเด็จพระเทพฯในฐานะที่ท่านเป็นบุคคลที่อยู่ในใจ

เราเห็นพระองค์ท่านตั้งแต่ทรงพระเยาว์ ท่านทรงงานหนัก พวกเรารู้สึกผูกพันกับพระองค์ท่านเพิ่มมากขึ้นเมื่อท่านได้เป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทุกวันนี้เราได้เห็นพระองค์ท่านทรงงานหนักแม้จะมีพระชนมายุมากแล้ว

นายวิรังรอง กล่าวต่อว่า เมื่อมีเรื่องบางเรื่องที่กระทบต่อจิตใจพวกเราที่จงรักภักดีก็อยากจะรวมตัวกันเพื่อแสดงออกซึ่งความรักต่อพระองค์ท่าน ซึ่งกิจกรรมวันนี้ ทางคณะผู้จัดงานคิดที่จะจัดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่11 กุมภาพันธ์มาและวางแผนต่อเนื่องจนมีงานเกิดขึ้นในวันนี้ทราบมาว่าในพื้นที่ต่างจังหวัดก็มีความคิดที่จะจัดกิจกรรมนี้เช่นกัน และวันนี้ถึงคนจะมาไม่มากแต่ก็ทุกคนมารวมใจกัน เพื่อทำกิจกรรมจุดประสงค์เดียวกัน

โดยสัญลักษณ์ที่นัดหมายสำหรับผู้มาเข้าร่วมคือการผูกโบว์ ใส่ผ้าพันคอ และสวมเสื้อสีม่วงเป็นสัญลักษณ์ ทั้งนี้ทุกคนที่ลงทะเบียนมา จะมีคำอธิบาย ตอนที่กรอกข้อมูลว่าต้องการมาแสดงความรักและปกป้องสมเด็จพระเทพฯบางท่าน แม้จะไม่ได้ลงทะเบียนมา ก็ขอถวายพระพรถึงพระองค์ท่าน สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนมาวันนี้ทั้งสิ้น 800 คน กิจกรรมหลัก อาทิ การร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี นำโดยดี้ นิติพงษ์ ห่อนาคพร้อมด้วยตัวแทนศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันจากหลากหลายคณะ  

สำหรับการจัดงานในวันนี้ที่ไม่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปมาร่วมงานเนื่องด้วยมีข้อจำกัดในเรื่องการดูแลความสะดวกและการดูแลความปลอดภัย แต่ด้วยพื้นที่นี้เป็นพื้นที่เปิดประชาชนทั่วไปก็สามารถเข้าถึงได้อยู่แล้วและส่วนตัวก็มีความคิดว่าจะมีการจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ต่อไปตามวาระแล้วแต่เหมาะสม  

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม